Tập huấn những điểm mới cơ bản của Bộ luật hình sự năm 2015 (21:04 06/10/2017)


HNP - Ngày 6/10, Sở Tư pháp TP Hà Nội tổ chức tập huấn những điểm mới cơ bản của Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) cho các Báo cáo viên pháp luật thành phố, quận, huyện thị xã.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Hồ Xuân Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) được xác định là cơ bản và toàn diện. Với 426 điều, có 72 điều mới được sửa đổi, bổ sung, 17 điều giữ nguyên và có 7 điều bãi bỏ. So với Bộ luật hình sự năm 1999, Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) có thêm 2 chương ở phần những quy định chung (gồm những trường hợp loại trừ trách nhiệm hình sự và quy định đối với pháp nhân thương mại phạm tội.
 
Lãnh đạo Sở Tư pháp nhấn mạnh: để bộ luật nhanh chóng đi vào cuộc sống, sớm phát huy hiệu quả, thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được quan tâm đẩy mạnh là công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) đến cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân thủ đô.
 
Tại hội nghị, Tiến sỹ Trần Văn Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính (Bộ Tư pháp) đã phân tích những nội dung, vấn đề làm rõ, giải thích thống nhất cách hiểu các nội dung liên quan đến các vấn đề, điều khoản trong  các văn bản luật nhằm tạo sự thống nhất trong quá trình áp dụng luật vào thực tiễn.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t