Hướng dẫn tặng quà cho các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (19:28 14/01/2017)


HNP - Ngày 12/1, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành hướng dẫn số 91/HD-SLĐTBXH gửi các quận, huyện, thị xã về tặng quà của Chủ tịch nước, Thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, về nguồn kinh phí, các quận, huyện, thị xã thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 202/QĐ-UBND ngày 10/1/2017 của UBND TP về việc quy định mức chi và kinh phí tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách xã hội, người có công, công nhân viên chức lao động đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức; hỗ trợ gia đình thuộc diện nghèo; người cao tuổi; công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các tổ chức, cá nhân tiêu biểu và chi bồi dưỡng cho các cán bộ, đối tượng nuôi dưỡng, chữa trị tập trung trên địa bàn TP Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Sở LĐ,TB&XH yêu cầu các quận, huyện, thị xã phổ biến tuyên truyền chính sách tặng quà của Chủ tịch nước, quà của Thành phố tới xã, phường, thị trấn và nhân dân địa phương; Niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn đối tượng, tiêu chuẩn và mức quà tặng. Đồng thời, tổ chức tặng quà kịp thời, đầy đủ, chu đáo tới tay đối tượng trước ngày 20/1/2017 (tức 23/12 âm lịch) và quyết toán theo đúng chế độ tài chính hiện hành; đồng thời, báo cáo tình hình tặng quà về Sở để tổng hợp báo cáo UBND TP.

Ngoài quà của Thành phố, tùy điều kiện và khả năng thực tế, các địa phương có cơ chế chính sách hỗ trợ các gia đình chính sách xã hội có nhiều khó khăn trên địa bàn quản lý, đảm bảo các đối tượng đều có Tết (mức tặng quà không cao hơn các mức quà tặng của Thành phố). Sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Sở LĐ,TB&XH sẽ tổ chức đoàn kiểm tra việc tặng quà Tết của Thành phố tại một số xã, phường, thị trấn.


Hoàng Mai


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t