Không để xảy ra tình trạng ùn ứ khách tại các bến xe thực hiện điều chuyển (21:45 06/01/2017)


HNP - Ngày 2/1, thành phố Hà Nội chính thức thực hiện điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định nhằm giảm ùn tắc giao thông. Đến nay, các bến xe đã đón nhận các lượt xe điều chuyển về bến.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tính đến 17h00 ngày 5/1, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm và Mỹ Đình đã đón nhận các lượt xe điều chuyển về bến. Cụ thể, Bến xe Giáp Bát đã đón được 95% lượng xe điều chuyển (19/20 chuyến/ngày); Bến xe Gia Lâm đón 100% lượng xe điều chuyển (10/10 chuyến/ngày); Bến xe Yên Nghĩa đón 46% lượng xe điều chuyển (22/48 chuyến/ngày); Bến xe Mỹ Đình đón 63% lượng xe điều chuyển (78/123 chuyến/ngày); Bến xe Nước Ngầm đón 70% lượng xe điều chuyển (312/440 chuyến/ngày).
 
Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiếp tục duy trì 4 Tổ công tác với 100 cán bộ, chốt trực kết hợp tuần tra, kiểm soát tại các bến xe để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm nếu có.
 
Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã có một số kiến nghị gửi đến Sở, trong đó, tập trung chủ yếu vào giá dịch vụ tại Bến xe Nước Ngầm, được cho là quá cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp mới điều chuyển về; Việc sắp xếp chỗ đỗ, khu vực chờ tài, quầy bán vé cho các doanh nghiệp chưa ổn định. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng mong muốn Sở báo cáo Thành phố, có chủ trương tăng cường các tuyến xe buýt bến nối bến, bến đi trung tâm Thành phố, nhất là từ Bến xe Nước Ngầm để tiện trung chuyển hành khách.

Để làm tốt công tác điều chuyển luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh, thời gian tới, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ việc điều chuyển như xây dựng, niêm yết biểu đồ xe chạy, cấp phù hiệu cho các phương tiện thực hiện điều chuyển… đặc biệt không để xảy ra tình trạng ùn ứ khách tại các bến xe thực hiện điều chuyển.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t