Tăng cường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017 (16:41 27/12/2016)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Công văn số 3153/SNN-CN về tăng cường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017.

Theo đó, Sở NN&PTNT yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, đảm bảo ATTP bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đến tận thôn, xóm, tập trung vào các địa bàn có ổ dịch, nơi có nguy cơ cao và kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại các cơ sở giết mổ gia súc gia cầm, các chợ, các điểm kinh doanh gia súc gia cầm và sản phẩm gia súc gia cầm tươi sống... xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trong lĩnh vực ATTP, sẽ tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra về ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong dịp Tết để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở sản xuất, kinh doanh đảm bảo ATTP, không đảm bảo ATTP để người dân biết và lựa chọn. Đồng thời, tiếp tục tổ chức thực hiện việc ký cam kết không sử dụng chất cấm trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn…

Các Chi cục chuẩn bị đầy đủ vắc xin, hóa chất khử trùng và các phương án xử lý nếu có ổ dịch phát sinh, không để bùng phát dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu; Thực hiện nghiêm công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y đối với gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm để đảm bảo nguồn thực phẩm tươi sống được an toàn, phục vụ tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường lấy mẫu giám sát chất lượng thực phẩm nông, lâm, thủy sản lưu thông trên địa bàn, đặc biệt tại các chợ đầu mối. Ưu tiên sử dụng xe kiểm nghiệm ATTP tại các khu vực, đối tượng, sản phẩm có nguy cơ cao, sử dụng nhiều trong dịp Tết.

Các Trung tâm hướng dẫn người sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản áp dụng các biện pháp sản  xuất an toàn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả; Đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng mô hình chuỗi thực phẩm an toàn theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tiếp tục thông tin tuyên truyền, hỗ trợ tổ chức kết nối, quảng bá sản phẩm cho các mô hình, tổ chức, cá nhân sản xuất, giết mổ, sơ chế, chế biến, kinh doanh nông lâm thủy sản an toàn để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm an toàn. Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng sản phẩm an toàn.


Đàm Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t