Đề xuất xử phạt vi phạm hành chính vận chuyển lâm sản trái phép (15:00 18/12/2016)


HNP - Chi cục Kiểm lâm Hà Nội vừa báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình UBND thành phố xem xét, xử phạt vi phạm hành chính đối với công dân vận chuyển gỗ trái pháp luật.

Theo Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, ngày 12/11, tại quốc lộ 6 thuộc địa phận huyện Chương Mỹ, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1 - Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tiến hành kiểm tra xe ôtô BKS 26C-056.32 phát hiện ông Phạm Văn Quyết vận chuyển 492 cục gỗ Bách Xanh xẻ có tổng khối lượng 2,81m3 (quy tròn bằng 4,496 m3) thuộc loài gỗ quý hiếm nhóm IIA, toàn bộ số gỗ này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp…

Căn cứ tài liệu thu thập trong hồ sơ, chủ xe ô tô BKS 26C-056.32 là ông Nhâm Văn Cường. Ông Phạm Văn Quyết là người lái xe đã thuê xe ôtô của ông Nhâm Văn Cường. Ông Quyết đã tự ý dùng xe ô tô BKS 26C-056.32 nhận vận chuyển thuê số gỗ trên cho một đối tượng không biết họ tên, địa chỉ thường trú, đến nay không xác định được chủ sở hữu của số gỗ Bách Xanh trên, mặc dù Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1 đã phối hợp với các cơ quan chức năng đăng thông tin tìm chủ hàng.

Hành vi của ông Phạm Văn Quyết đã vi phạm quy định tại điểm Đ Khoản 6 Điều 22 Nghị định số 157/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, mức xử phạt đối với ông Phạm Văn Quyết: Phạt tiền từ 50 triệu đến 100 triệu đồng. 

Căn cứ quy định, Chi cục Kiểm lâm đề nghị hình thức xử phạt chính: Phạt tiền 75 triệu đồng về hành vi vận chuyển trái quy định của pháp luật 2,81m3 gỗ Bách Xanh xẻ. Ngoài ra, tịch thu toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính gồm: 492 cục gỗ Bách Xanh xẻ bằng 2,81m3 sung quỹ nhà nước theo quy định.

Trả lại xe ô tô BKS 26C-056.32 và các giấy tờ có liên quan cho chủ sở hữu hợp pháp, sau khi ông Phạm Văn Quyết nộp đủ tiền phạt theo quy định.


Văn Quyết


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t