Hiệu quả trong chương trình hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố (11:06 13/11/2016)


HNP - Sáng 12/11, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố năm 2016.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Theo đánh giá của Sở NN&PTNT Hà Nội, từ đầu năm đến nay, giữa Hà Nội và các tỉnh, TP có sự phối hợp trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại nông nghiệp. Cụ thể, đã có sự phối hợp trong việc cung cấp và thu thập thông tin về sản phẩm vùng miền, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tiềm năng của Hà Nội và các tỉnh, TP. Từ đó, phục vụ tốt cho công tác tư vấn hỗ trợ cơ sở sản xuất và doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành kết nối giao thương; Trao đổi và thống nhất nội dung triển khai chương trình hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Từ đó đã Ký kết biên bản thỏa thuận Hợp tác phối hợp thực hiện công tác xúc tiến thương mại với 27 tỉnh, thành phố. Nội dung hợp tác tập trung vào công tác thông tin truyền thông; Hội chợ; Hỗ trợ doanh nghiệp của mỗi địa phương kết nối. Liên kết đưa sản phẩm của các địa phương về Hà Nội…
 
Một trong những điểm sáng của chương trình hợp tác giữa Hà Nội và các tỉnh là lĩnh vực kết nối tiêu thụ sản phẩm. Qua các đoàn hợp tác, Hà Nội đã đưa được 53 lượt doanh nghiệp liên kết tiêu thụ sản phẩm với cơ sở sản xuất tiêu biểu của các tỉnh, TP. Hiện, các doanh nghiệp tham gia chương trình hợp tác của Hà Nội đã kết nối được với trên 70 cơ sở sản xuất có sản phẩm tiêu biểu tại các tỉnh, thành, trong đó, có trên 20 hợp đồng được ký kết với gần 200 chủng loại sản phẩm đưa về tiêu thụ trên các kênh phân phối của Hà Nội. Tiêu biểu như mật ong Thanh Xuân, chè Vĩnh Tân, miến dong ở Tuyên Quang; vú sữa Lò Rèn, bưởi Năm Roi, gạo chất lượng Vĩnh Long; thanh long Tiền Giang; dừa Xiêm, bưởi da xanh Bến Tre...
 
Ký kết hợp tác giữa các đơn vị, các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh thành phố

Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp thành phố Hà Nội sẽ chủ trì phối hợp với các tỉnh, thành phố đề xuất với Chính phủ ban hành chính sách Hỗ trợ các cơ sản xuất xây dựng chợ đầu mối nông sản phẩm an toàn để các tỉnh, thành phố trong cả nước có vị trí giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm nông sản hàng hóa an toàn của tỉnh tại Hà Nội. Từng bước hình thành chợ đấu giá, phân phối hàng hóa nông sản và đặc sản vùng miền của cả nước tại Hà Nội.
 
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia hội chợ chủ yếu là các trang trại và các doanh nghiệp nhỏ và vừa, chưa có kinh nghiệm trong công tác xúc tiến thương mại, đề nghị thành phố nên có chính sách đặc thù: Hỗ trợ 100% kinh phí tham gia gian hàng tại hội chợ để quảng bá và giới thiệu sản phẩm.
 
Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) Hoàng Thanh Vân đánh giá cao hoạt động xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp của Hà Nội nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô. Đồng chí cho biết: hiện nay, Hà Nội đang là mục tiêu hướng tới của nhiều tập đoàn lớn thế giới và trong nước. Chỉ trong vòng ít ngày qua đã có 6 tập đoàn lớn đề nghị đưa sản phẩm thịt, trứng, sữa vào Việt Nam, chủ yếu là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Do đó, Sở NN&PTNT Hà Nội cần có biện pháp tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Đồng thời, tiếp tục mở rộng các phiên chợ nông sản an toàn, giúp người dân nhận diện nguồn gốc sản phẩm. Trung ương sẽ tiếp tục xây dựng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai điểm mẫu quản lý ATTP bằng ứng dụng công nghệ số.
 
Tại hội nghị, các đơn vị, DN của Hà Nội và các tỉnh, TP đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t