Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống lũ tại phường Chương Dương, phường Phúc Tân (22:32 12/09/2024)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của tình hình lũ lụt, ngày 12/9, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố đã thị sát công tác phòng, chống lũ tại 2 phường Chương Dương, Phúc Tân, nghe báo cáo nhanh và chỉ đạo về tình hình ứng phó với lũ lụt tại địa bàn quận Hoàn Kiếm. 

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống lũ tại phường Chương Dương


Chủ động mọi tình huống ứng phó
 
Báo cáo nhanh về các giải pháp đã triển khai ứng phó với mưa lũ trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, địa phương luôn cập nhật diễn biến tình hình nước lũ trên các sông, nên khi nước dâng cao, các địa bàn đã có phương án chủ động ứng phó. Do đó, ngày 10/9, khi mực nước vượt báo động II, UBND hai phường Chương Dương và Phúc Tân đã tuyên truyền, vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn.
 
Đến nay, đã có 6.200 trường hợp di chuyển khỏi vùng ngập lụt đến nơi an toàn, trong đó có nhiều người chủ động tự sơ tán đến nhà họ hàng, bà con. Một số người già neo đơn không có điều kiện di chuyển, quận đã đưa về lưu trú tập trung tại 5 điểm, bố trí đầy đủ điều kiện sinh hoạt, ăn ở trên địa bàn phường Phúc Tân và Chương Dương.
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nghe lãnh đạo quận Hoàn Kiếm báo cáo công tác phòng chống lũ
 
“Quận Hoàn Kiếm đã huy động tất cả các lực lượng trên địa bàn tham gia và luôn quan tâm chăm lo sức khỏe cho người dân - nhất là người cao tuổi; bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh tùy theo tình hình thực tế (học online và kèm học). Đồng thời, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được bảo đảm; trang thiết bị phòng, chống lũ đầy đủ phường đã huy động các lực lượng trông xe cho bà con khi sơ tán...” - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin. 
 
Báo cáo thêm về tình hình tại địa bàn, Chủ tịch UBND phường Chương Dương Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, người dân yên tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Thành phố, quận. Các lực lượng hỗ trợ dân mua nhu yếu phẩm đầy đủ, kịp thời. Phụ nữ, đoàn thanh niên nhiệt tình vào cuộc phục vụ bữa ăn cho bà con. 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà các phường Chương Dương, Phúc Tân
 
Đảm bảo điều kiện ăn ở tại nơi tạm trú
 
Biểu dương toàn hệ thống chính trị của quận Hoàn Kiếm đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và Thành phố với tinh thần chủ động cao nhất, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, quận đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng của người dân khi kịp thời di dời người và tài sản theo từng cấp độ báo động của lũ, để người dân được thuận lợi nhất ở chỗ tạm di dời với đầy đủ nhu yếu phẩm, được chăm lo sức khỏe thường xuyên,…
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi, tặng quà người dân đang sơ tán chống lũ
 
Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nhấn mạnh, mặc dù đến sáng 12/9 nước lũ đã rút bớt, nhưng quận tuyệt đối không được chủ quan, cả hệ thống chính trị cần tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động, bám sát tình hình dự báo mưa lũ để có phương án, kịch bản ứng phó kịp thời trong điều kiện phức tạp, theo từng cấp báo động lũ; phân công ứng trực với tinh thần "4 tại chỗ". Rà soát thường xuyên những khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao phải di dời dân đến nơi an toàn, trong trường hợp vận động người dân không thực hiện thì phải kiên quyết, thậm chí cưỡng chế đến địa điểm an toàn hơn để đảm bảo an toàn tính mạng.
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi, động viên người dân đang sơ tán chống lũ
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị hệ thống chính trị của quận đặc biệt là phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên tích cực chăm lo những người dân bị ảnh hưởng trong vùng lũ lụt, chú trọng đến những đối tượng có công, người yếu thế. Địa điểm di dời dân đến phải bảo đảm an toàn, khô ráo, chăm lo đầy đủ nhu yếu phẩm, nước sạch sinh hoạt, thuốc men,… Đồng thời ngay sau khi nước rút phải bắt tay ngay vào tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch, cấp điện trở lại cho sinh hoạt của người dân, tuy nhiên cần rất thận trọng, đánh giá kỹ ảnh hưởng trước khi đưa người dân quay trở lại, trên tinh thần tuyệt đối đảm bảo an toàn cho nhân dân. 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi, động viên đội ngũ y bác sỹ trực tại các điểm sơ tán
 
Trực tiếp thăm, tặng quà người dân tại hai điểm di dời người dân đến tạm trú tránh lũ trên địa bàn phường Chương Dương, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao công tác chăm lo của chính quyền quận, phường khi điều kiện ăn, ở của người dân khá đầy đủ với chăn đệm, nước sinh hoạt, đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Y tế quận bố trí trực 24/24h. Chia sẻ với đồng chí Chủ tịch HĐND Thành phố, bà Nguyễn Thị Chợ (85 tuổi) xúc động: “Nhà tôi bị ngập nên đã được chính quyền địa phương vận động và hỗ trợ xe đưa tới điểm lưu trú tránh lũ. Điều kiện ăn ở rất tốt, cơm ăn ngày đủ 3 bữa, ăn ngon miệng, ngủ có đệm êm, cán bộ y tế túc trực hỗ trợ chăm sóc sức khỏe”. Chị Trương Thị Thu Yến (ngõ 53 số 15 ngách 34, phường Chương Dương) cho biết, ngõ vào nhà bị ngập ngang người, gia đình chị được chính quyền địa phương hỗ trợ di dời, điều kiện ăn ở tạm thời rất tốt,… 
 
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Việt tặng quà người dân đang sơ tán chống lũ
 
Chia sẻ với những khó khăn của người dân, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ân cần động viên người dân, các cháu học sinh cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, cùng đồng hành với chính quyền và bà con để khắc phục, sớm trở về nhà khi nước lũ rút và mọi điều kiện đảm bảo được an toàn.

Lê Hải


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t