Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong động viên tân binh quận Hai Bà Trưng (10:09 16/02/2022)


HNP - Sáng 16/2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Ban Tổ chức Thành ủy và quận Hai Bà Trưng đã đến dự và động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa động viên tân binh quận Hai Bà Trưng


Phát biểu tại Lễ giao nhận quân năm 2022, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, việc nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là yếu tố có ý nghĩa quan trọng. Nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, sự hưởng ứng và tinh thần trách nhiệm cao của lớp lớp thanh niên quận nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của quận Hai Bà Trưng luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu với chất lượng cao (tỷ lệ công dân nhập ngũ hằng năm có trình độ Cao đẳng, Đại học luôn đạt trên 52%); ngày Lễ giao nhận quân hằng năm đã thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ quận.

Đồng chí Nguyễn Quang Trung cho biết, năm 2022, quận Hai Bà Trưng được UBND thành phố Hà Nội giao tuyển chọn 83 nam công dân tham gia nghĩa vụ Quân đội nhân dân vào 3 đơn vị và 23 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đây là thời gian, môi trường tốt để giáo dục, rèn luyện và phấn đấu trưởng thành về mọi mặt của mỗi công dân. “Tôi đề nghị các chiến sỹ tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ hôm nay hãy phát huy truyền thống gia đình, truyền thống quê hương anh hùng nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau; tích cực học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức cách mạng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và phẩm chất người chiến sỹ Công an nhân dân “Tận trung với nước, tận hiếu với dân”; rèn luyện thể lực, nâng cao trình độ, năng lực, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao” - đồng chí Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh.

 

Các tân binh quận Hai Bà Trưng lên đường nhận nhiệm vụ


Bày tỏ vinh dự khi được lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc, tân binh Phạm Đức Minh Huy (phường Quỳnh Mai) thay mặt cho 106 công dân quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Thật vinh dự và tự hào khi bản thân trở thành một trong những chiến sĩ được đứng vào hàng ngũ của Quân đội và Công an nhân dân anh hùng. Qua học tập, tìm hiểu, tôi biết rằng đây là hai trường học lớn, là thời gian và môi trường tốt để chúng tôi rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, là dịp để chúng tôi có thể cống hiến một phần công sức, tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa”.


Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t