Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn dự Kỳ họp thứ 5, HĐND thị xã Sơn Tây (11:18 22/12/2021)


HNP - Sáng 22/12, Hội đồng Nhân dân thị xã Sơn Tây khoá XX tổ chức Kỳ họp thứ năm để xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng. Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP; đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Thành phố.

Toàn cảnh kỳ họp


Tại kỳ họp này, HĐND thị xã sẽ xem xét về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2021; quyết nghị phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 và giai đoạn 2021-2025; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án,…
 
Đại biểu tham dự kỳ họp
 
Theo báo cáo của UBND thị xã, năm 2021, với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã; sự vào cuộc tích cực các cấp, các ngành, thị xã Sơn Tây đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai hiệu quả Nghị quyết số 97 của Quốc hội và Kế hoạch 171 của Thành ủy về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội. 
 
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt; kinh tế tăng trưởng cao hơn mức bình quân chung của Thành phố, ước đạt 4,5%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn dự kiến đạt 121,8% dự toán Thành phố giao. Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản phấn đấu hoàn thành kế hoạch. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, phát triển hạ tầng đô thị và nông thôn được tập trung đầu tư và có chuyển biến tích cực. An sinh xã hội được đảm bảo; các lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt kết quả tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác quốc phòng, quân sự địa phương được duy trì, đảm bảo.
 
Hoạt động của HĐND thị xã đạt được nhiều kết quả, lan tỏa sự đổi mới trong hoạt động của HĐND Thành phố, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của cử tri, Nhân dân. Trong năm 2021, HĐND Thị xã đã tổ chức thành công 05 kỳ họp. Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố và cấp ủy, tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng, triển khai linh hoạt, phù hợp tình hình thực tiễn, với 8 đợt giám sát, khảo sát tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm, quan trọng. 
 
Phát biểu tại kỳ họp, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng những kết quả mà thị xã Sơn Tây đạt được trong năm 2021. 
 
Nhấn mạnh tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị cấp uỷ, chính quyền thị xã Sơn Tây tiếp tục đoàn kết, phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, lợi thế để phát triển thị xã giàu đẹp, văn minh. Trong đó, Thị xã Sơn Tây phải đẩy nhanh tiến độ trong công tác lập quy hoạch và quản lý quy hoạch nhằm khai thác, phát huy triệt để tiềm năng, thế mạnh, đó là: giá trị văn hóa, lịch sử, du lịch, nghỉ dưỡng, sinh thái, tâm linh, làng cổ để tạo động lực, đột phá trong phát triển kinh tế xã hội. Tập trung nguồn lực, đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển kinh tế gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. 
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại kỳ họp
 
Nhấn mạnh chủ đề năm 2022 của Thành phố tiếp tục là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu thị xã Sơn Tây tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu, chất lượng của các tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố, 10 Chương trình công tác của Thành ủy, Nghị quyết của HĐND Thành phố. 
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị thị xã Sơn Tây nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết số 97 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Thành phố Hà Nội. Trong nhiệm kỳ này, thị xã không tổ chức HĐND ở các phường, vì vậy, hoạt động của HĐND thị xã cần phải tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo và linh hoạt hơn nữa trong các hoạt động của HĐND và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. 
 
Trước yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, nhất là dịp cuối năm, lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu thị xã Sơn Tây tiếp tục tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả". Huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các lực lượng và Nhân dân, nhất là ở cơ sở tham gia công tác phòng chống dịch. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Đồng thời chủ động cập nhật và dự báo tình hình để có các phương án, giải pháp phù hợp, không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nhấn mạnh, thị xã Sơn Tây cần tiếp tục chú trọng chăm lo, chia sẻ những khó khăn, đặc biệt là các đối tượng chính sách xã hội, người có công, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng của dịch Covid-19 để Nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Nguyễn Hợp


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t