Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thanh Oai (14:22 18/08/2021)


HNP - Sáng 18/8, đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng đoàn kiểm tra số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy, đã làm việc với Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Oai và trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bùi Huyền Mai làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Oai tại Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19


Theo báo cáo của huyện Thanh Oai, từ ngày 24/7 đến nay, trên địa bàn huyện có 4 trường hợp F0, trong đó có 1 ca ngoài cộng đồng; 143 trường hợp F1 (hiện còn cách ly 94 người) và 874 trường hợp F2 (hiện còn theo dõi sức khỏe 264 người). Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện đã kiện toàn và thành lập 10 tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và 27 tổ phản ứng nhanh của các xã, thị trấn.
 
Bên cạnh đó, huyện Thanh Oai đã ra quyết định thành lập 4 khu cách ly tập trung với quy mô 1.250 chỗ; đồng thời, rà soát 21 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông để sẵn sàng làm khu cách ly F1 tập trung trên địa bàn với dự kiến 3.200 chỗ. Từ ngày 24/7, huyện Thanh Oai cũng đã đưa vào hoạt động 1 khu cách ly tập trung tại trường THCS Bình Minh với quy mô 220 giường, trong đó, đã tiếp nhận 200 công dân diện F1 vào cách ly.
 
Đồng chí Bùi Huyền Mai kiểm tra việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân của Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3 cụm công nghiệp là Bích Hòa, Thanh Oai (xã Bích Hòa) và Thanh Thùy (xã Thanh Thùy) với tổng số 128 doanh nghiệp, 5.786 công nhân, trong đó, 76 doanh nghiệp đã tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh do dịch bệnh. Hiện nay, còn 52 doanh nghiệp đang hoạt động với 1.662 lao động sản xuất, chủ yếu là lao động tại địa phương. Để bảo đảm phòng, chống dịch tại khu vực quan trọng này, huyện đã thành lập được 110 "Tổ an toàn Covid-19" tại doanh nghiệp với tổng số 324 người tham gia.
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Thanh Oai thời gian qua, đáng chú ý là hoạt động các Tổ Covid-19 cộng đồng và các "đội tự quản vùng xanh". Trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai yêu cầu các cấp chính quyền của huyện Thanh Oai tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, huyện tuyệt đối không chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; thậm chí phải xây dựng các kịch bản ứng phó cao hơn với thực tế để không bị động khi có các ca F0 xảy ra trên địa bàn. Cùng với thần tốc truy vết, khoanh vùng xử lý dịch thì lực lượng chức năng của huyện phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định giãn cách theo Chỉ thị 17 của Thành phố để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.
 
Về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân trên địa bàn, đồng chí Bùi Huyền Mai yêu cầu huyện chú trọng hơn nữa triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chính sách của Thành phố; đặc biệt không để người dân nào thiếu lương thực thực phẩm, không để công nhân bị mất việc nào do dịch Covid-19 phải thiếu đói. Cùng với đó, huyện cần tăng quy mô tiếp nhận của các khu cách ly y tế tập trung theo đúng chỉ đạo của Thành phố; đồng thời, các cơ quan, đơn vị có phương án chia nhỏ lực lượng tại chỗ để bảo đảm hệ thống hoạt động thông suốt trong trường hợp có các ca F0.
 
Đồng chí Bùi Huyền Mai tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Tanaphar
 
Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cùng các thành viên đoàn kiểm tra đã đến thăm và trao tặng 200 suất quà “An sinh công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Tanaphar (thuộc Cụm công nghiệp Thanh Oai) và Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật (xã Dân Hòa), mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, cá hộp…

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t