Huyện Thường Tín: Người dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường sau mưa lũ (08:07 15/09/2024)


HNP - Mực nước sông Hồng đang rút nhanh, một số nơi trong huyện Thường Tín, nước đã rút hết, người dân đã quay lại nơi ở, tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhà cửa để ổn định cuộc sống.

Người dân vệ sinh đồ đạc, nhà cửa khi nước rút


Bắt đầu tư chiều 13/9, lãnh đạo huyện Thường Tín chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và các xã triển khai dọn dẹp, tổng vệ sinh sau mưa lũ.
 
Những ngày qua, mực nước sông Hồng dâng nhanh đã làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống những người dân tại các xã ven sông Hồng, như: Ninh Sở, Tự Nhiên, Chương Dương, Lê Lợi, Thống Nhất... thuộc huyện Thường Tín.
 
Bắt đầu từ ngày 9/9, nước lên rất nhanh khiến không ít nhà cửa, đường xá, hoa màu của người dân bị nhấn chìm. Tại các thôn Đại Lộ, Xâm Dương, xã Ninh Sở cùng một số thôn ở xã Tự Nhiên, người dân được yêu cầu di dời khẩn cấp nhằm tránh thiệt hại về tính mạng và tài sản.
 
Thôn Xâm Dương 2 là nơi thiệt hại lớn do ngập lụt
 
Đối với các hộ dân tại thôn Xâm Dương 2, sinh sống sát bờ sông, trận lũ vừa qua kéo theo lượng lớn bùn đất tràn vào nhà gây ảnh hưởng, thiệt hại lớn khiến việc tổng vệ sinh, thu dọn gặp nhiều khó khăn.
 
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh khẳng định, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đến chiều 13/9, trên toàn địa bàn huyện Thường Tín không ghi nhận thiệt hại về người cũng như tài sản của người dân và Nhà nước do bão lũ số 3 gây ra.
 
UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể cùng UBND xã bắt đầu từ sáng 14/9 tập trung khẩn trương hỗ trợ các hộ gia đình, cá nhân kê dọn lại tài sản, tổng vệ sinh môi trường và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau khi mưa lũ rút.
 
Nước đã rút tại hầu hết các nơi trong huyện Thường Tín
 
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh nhấn mạnh, cùng với việc hỗ trợ các gia đình ở khu vực nước đã rút kê dọn tài sản, tổng vệ sinh môi trường, huyện vẫn tiếp tục duy trì lực lượng túc trực nhằm ứng phó với tất cả các tình huống, mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân, Nhà nước.

Thu Trang


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t