Huyện Quốc Oai: Khánh thành bàn giao 24 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn (21:33 29/08/2024)


HNP - Trong 3 ngày (27, 28 và 29/8), huyện Quốc Oai đồng loạt tổ chức khánh thành bàn giao 24 nhà Đại đoàn kết hỗ trợ các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Tân Phú


Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2024-2029; hướng đến kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024); kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Tham gia hoạt động ý nghĩa, nhân văn này có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện…  
 
Các hội, đoàn thể của huyện Quốc Oai cùng các xã, thị trấn trao tặng các gia đình những đồ gia dụng thiết yếu
 
Nhằm chung tay chia sẻ, hỗ trợ các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện có nơi ở khang trang, ổn định cuộc sống để phát triển kinh tế; được sự hỗ trợ của UBND thành phố Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khởi công xây dựng 24 ngôi nhà “Đại đoàn kết”. Trong đó, có 16 nhà xây mới và 8 nhà sửa chữa tại 10 xã, thị trấn của huyện gồm: Yên Sơn, Tân Phú, Thạch Thán, Liệp Tuyết, Nghĩa Hương, Cấn Hữu, Đông Yên, Phú Cát, Đông Xuân và thị trấn Quốc Oai. Mức hỗ trợ của Thành phố, huyện và xã cho nhà xây mới là 100 triệu đồng và nhà sửa chữa là 50 triệu đồng.
 

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo huyện, xã, thị trấn trao nhà cho các hộ gia đình

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ, cùng với sự giúp đỡ, chung tay của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các địa phương cùng họ hàng, làng xóm của các gia đình được hỗ trợ, đến nay, 24 ngôi nhà Đại đoàn kết đã xây dựng hoàn thiện và được bàn giao cho các hộ gia đình.
 
Tại buổi Lễ trao nhà, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã và thôn đã ân cần thăm hỏi và trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các gia đình; mong muốn các gia đình từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
 
Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở là một trong những hoạt động hỗ trợ được triển khai hiệu quả, đã kịp thời hỗ trợ các gia đình sớm ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế, thoát nghèo.

Thu Hằng


Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t