Thanh Oai: Phát động Tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hè năm 2024 (09:05 17/05/2024)


HNP - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Oai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè; xây dựng cộng đồng an toàn - xã hội chung tay phòng, chống tai nạn thương tích năm 2024 nằm trong các hoạt động của Ban Chỉ đạo các hoạt động hè năm 2024 của huyện Thanh Oai. 


Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Thanh Oai cho biết, công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em là việc làm thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở cùng sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân, gia đình và xã hội dành cho trẻ em. 
 
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người" và các văn bản chỉ đạo của Thành phố, trong thời gian qua, huyện Thanh Oai đã thực hiện đầy đủ các chính sách bảo vệ, chăm lo, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện để trẻ em được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh. Đến nay, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế; tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ luôn giữ vững và duy trì về số lượng và chất lượng với tỷ lệ 100%; 21/21 xã, thị trấn có điểm vui chơi công cộng cho trẻ em.
 
Đại diện các sở, ngành Thành phố, đại diện các phòng, ban, đoàn thể huyện Thanh Oai chụp ảnh lưu niệm cùng cô và trò hệ thống trường Xanh Tuệ Đức
 
Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 57.343 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm khoảng 26% tổng dân số toàn huyện. Trong đó số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 465 trẻ. Ngoài ra, số trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 1.241 trẻ. Đây là những đối tượng dễ bị tổn thương, cần sự chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Bằng những việc làm thiết thực, mỗi cá nhân trong cộng đồng có ý thức trách nhiệm với trẻ em thì điều tốt đẹp hơn sẽ đến với các em. Vấn đề này chỉ có thể giải quyết khi chúng ta tìm được nguyên nhân, giải pháp và hành động bằng tấm lòng, trách nhiệm, trái tim yêu thương với trẻ em và với sự vào cuộc của 3 trụ cột là gia đình - nhà trường - xã hội.
 
Tiết mục tuyên truyền ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông của học sinh hệ thống trường Xanh Tuệ Đức
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai nhấn mạnh: “Tháng hành động vì trẻ em là cơ hội để chúng ta nhìn lại kết quả công tác chăm sóc trẻ em trong thời gian qua, để từ đó chúng ta hãy cùng nhau quyết tâm thi đua, phấn đấu nỗ lực để hoàn thành tốt các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường an toàn cho trẻ em sinh sống, học tập và vui chơi. Đây cũng chính là tạo tiền đề vững chắc thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong những năm tiếp theo”. 
 
Nhằm góp phần phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, tại lễ phát động Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thanh Oai Phạm Thị Hồng Nhung thông tin: Thực trạng đuối nước ở trẻ em hiện nay vẫn còn đáng lo ngại. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm. Bởi vậy, rất cần có sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội huyện, các nhà hảo tâm không chỉ quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển phong trào dạy bơi cho trẻ em mà còn tích cực đưa môn bơi vào chương trình giáo dục thể chất, tổ chức các hoạt động dạy bơi cho học sinh an toàn, hiệu quả. Cùng với đó là sự quan tâm của phụ huynh học sinh tạo điều kiện cho con em mình tham gia học bơi, trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng an toàn khi tham gia các hoạt động dưới nước…
 
 
Trong dịp hè 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp chặt chẽ với Huyện đoàn, Hội đồng Đội, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, khơi dậy tinh thần đam mê giúp trẻ em có những trải nghiệm lý thú và kỷ niệm khó quên trong mùa hè sôi động… 

Thu Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t