Tây Hồ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 (21:48 14/03/2024)


HNP - Ngày 14/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức phát động "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024". Cuộc thi là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc thi chính luận lần thứ tư năm 2024 theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và Ban Chỉ đạo 35 Thành phố.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi


Phát biểu tại Lễ phát động, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Thị Thu Hường khẳng định: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ rất quan trọng; không chỉ trong Đảng và hệ thống chính trị mà còn trong toàn xã hội; không chỉ là trách nhiệm của đội ngũ chuyên gia, lực lượng chuyên trách của Ban Chỉ đạo 35 các cấp mà còn là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và cần có sự tham gia tích cực của mỗi người dân.
 
Thông qua cuộc thi, sẽ phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng; hình thành nguồn tài liệu phong phú, chất lượng, có tính chiến đấu cao, phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền của địa phương, cơ quan, đơn vị trong tình hình mới.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Thị Thu Hường phát biểu tại Lễ phát động
 
Để cuộc thi đạt kết quả cao, đồng chí Trần Thị Thu Hường đề nghị các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn quận bám sát kế hoạch, thể lệ cuộc thi để tổ chức triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. Các nhà trường, học viện, đơn vị quân đội trên địa bàn phối hợp triển khai, huy động lực lượng trong toàn quận tích cực tham gia cuộc thi do quận phát động, góp phần vào thành công chung trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...
 
Tác phẩm dự thi (gửi về Ban Tuyên giáo Quận ủy) ngay sau Lễ phát động Cuộc thi cho đến hết ngày 10/5/2024. Thể loại tham gia bao gồm: Tạp chí, Báo, Truyền hình, Phát thanh và Video clip. 
 
Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức cho biết, năm nay số lượng giải thưởng cũng tăng lên với tổng số là 30 giải thưởng cho toàn bộ Cuộc thi. Ngoài trao giải cho các cá nhân, Ban Thường vụ Quận ủy sẽ khen thưởng 5-7 tập thể nhiều đóng góp, có thành tích tốt trong triển khai Cuộc thi.
 
Các cá nhân có thành tích được khen thưởng tại Hội nghị
 
* Cùng ngày, Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư (khoá X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.
 
Trong 15 năm qua, quận Tây Hồ đã triển khai hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế trên địa bàn. Qua đó, góp phần đảm bảo đời sống và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.
 
Tại Hội nghị, 8 tập thể, 5 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t