Quận Ba Đình đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao (16:48 02/11/2023)


HNP - Ngày 2/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quận Ba Đình tổ chức đánh giá phân hạng các sản phẩm trên địa bàn quận.

Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP


Chương trình OCOP mới được triển khai trên địa bàn quận Ba Đình từ năm 2019, do đặc thù là quận trung tâm hành chính chính trị quốc gia, có rất ít cơ sở sản xuất trên địa bàn. Từ năm 2020, quận Ba Đình bắt đầu có sản phẩm tham gia chương trình OCOP.
 
Trong 3 năm 2020-2022, ngoài việc tổ chức hằng năm Hội chợ hàng Việt, phát triển điểm bán và giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP với người tiêu dùng, quận đã tổ chức đánh giá, phân hạng và báo cáo thành phố công nhận 12 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên, trong đó có 7 sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ được phân hạng 4 sao, 2 sản phẩm truyền thống (cốm xào, bánh cốm Hàng Than) và 3 sản phẩm thực phẩm khác đạt 3 sao. Các sản phẩm sau khi đạt sao OCOP đều phát triển tốt, được nâng cao về giá trị sản phẩm và mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ.
 
Hội đồng đánh giá, phân hạng cho 6 sản phẩm của 2 chủ thể, gồm hộ kinh doanh Hương Lan Bakery và hộ kinh doanh bánh cốm Hà Thành. Trong đó, có 2 sản phẩm đánh giá lại là bánh cốm và cốm xào; 4 sản phẩm mới là bánh xu xê, giò lụa, chả lụa, pate.
 
Sau quá trình đánh giá, các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm là đại diện các sở, ngành thành phố đề nghị các hộ kinh doanh quan tâm đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ, trong đó chú trọng xây dựng nhãn hiệu tập thể nhằm gia tăng tính cạnh tranh, đưa sản phẩm đến thị trường quốc tế.
 
Việc đánh giá phân hạng, đánh giá lại các sản phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sau khi đã được phân hạng, nâng tầm sản phẩm và cũng tạo điều kiện cho quận Ba Đình có thêm sản phẩm OCOP để giới thiệu, quảng bá với các địa phương bạn.

Thu Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t