Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm triển khai nhiệm vụ học kỳ 2, năm học 2022-2023 (21:08 11/01/2023)


HNP - Ngày 11/1, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị sơ kết học kì 1, triển khai phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2022 - 2023; Đồng chí Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.  

Các đại biểu tham dự Hội nghị


Học kỳ 1, năm học 2022-2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, song, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện luôn tích cực, chủ động, sáng tạo và có phương án kịp thời, đúng đắn chỉ đạo toàn ngành khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kết quả, chất lượng dạy và học được củng cố, quy mô phát triển, chất lượng giáo dục đại trà tương đối ổn định, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao. 100% các xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục trẻ em 5 tuổi; 100% các xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mức độ 3, không có học sinh bỏ học giữa chừng, không có học sinh lớp 1 học trước tuổi.

Đối với cấp THCS, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt, Khá và học lực Giỏi, Khá tăng hơn so với cùng kỳ năm học trước. Trong năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phát động cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật đến các trường trên địa bàn. Kết quả có 11 sản phẩm dự thi cấp huyện (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 6 giải Ba, 9 giải Khuyến khích). Các cấp học đã triển khai chỉ đạo hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp Thành phố nghiêm túc, đúng quy định.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn tham mưu UBND huyện đầu tư mua sắm trang thiết bị đồng bộ các dự án xây mới, sửa chữa cải tạo đồng bộ. Công tác thiết bị dạy học của các trường cơ bản được đảm bảo và duy trì phục vụ tốt cho công tác dạy và học của thầy và trò. Đến hết năm 2022, đã công nhận thêm mới 1 trường chuẩn Quốc gia đưa số trường công lập của huyện đạt chuẩn Quốc gia lên 75/78 trường, đạt 96,1%.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Hồng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Hồng ghi nhận những kết quả mà ngành giáo dục huyện đạt được trong học kỳ 1 năm học 2022-2023, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ 2, trong đó, thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ và giải pháp của ngành giáo dục năm học 2022-2023 phù hợp với thực tế của huyện. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm kỷ luật, kỷ cương của cán bộ giáo viên, của các nhà trường trong việc nêu gương sáng cho học sinh noi theo.

Đồng chí cũng giao các phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học, đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị dạy học. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Hồng cũng đề nghị các trường cần chủ động rà soát, đăng ký nhu cầu tuyển dụng giáo viên để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển viên chức giáo viên trong năm 2023.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t