Huyện Thanh Trì tuyên dương khen thưởng nhiều tập thể điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục (12:21 18/11/2022)


HNP - Ngày 17/11, UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và Tuyên dương khen thưởng các tập thể điển hình tiên tiến, Nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) năm học 2021-2022.  

Các tập thể được UBND Thành phố tặng cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua


40 năm qua, vượt qua muôn vàn thử thách, các thế hệ thầy cô giáo huyện Thanh Trì đã viết tiếp trang truyền thống tự hào, trong đó lấy lời dạy của Bác Hồ “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt” làm kim chỉ nam cho các hành động, việc làm cụ thể. Các thầy cô giáo trên vùng đất giàu truyền thống hiếu học Thanh Trì đã tiếp nối khí thế sôi nổi qua các phong trào: “Hai tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”…
 
Với sự quan tâm của Thành phố, Huyện, của các bậc phụ huynh trong thực hiện phương châm “giáo dục là quốc sách”, Thanh Trì hiện đã xây dựng được hệ thống giáo dục với quy mô hoàn chỉnh, đủ các bậc học, cấp học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư khang trang, sạch đẹp, thân thiện và hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập của toàn dân để thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
 
Năm học 2021-2022, để đồng hành cùng học sinh, đảm bảo 100% học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn có đủ phương tiện học trực tuyến, Ngành GD&ĐT huyện đã triển khai, phát động hiệu quả phong trào “Sóng và máy tính cho em”; vận động các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cho 562 em mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thiếu thiết bị học tập 52 máy tính, 77 điện thoại thông minh, 166 máy tính bảng và tiền mặt trị giá 1.628.551.000 đồng với quyết tâm không để học sinh nào ở lại phía sau.
 
Với sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành và sự quan tâm tạo điều kiện của Sở GD&ĐT Hà Nội, của Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, thành tích của toàn ngành đã được các cấp, các ngành quan tâm, ghi nhận và động viên, khen thưởng kịp thời. Phòng GD&ĐT huyện được nhận Bằng khen của UBND Thành phố, Bằng khen của Bộ GD&ĐT và được Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá 6/13 tiêu chí thi đua hoàn thành xuất sắc, các tiêu chí còn lại hoàn thành tốt (tăng 5 tiêu chí xuất sắc so với năm học trước). 11 tập thể Lao động xuất sắc, 11 tập thể và 41 cá nhân đạt Bằng khen của UBND Thành phố; 3 tập thể nhận Cờ thi đua, 7 chiến sĩ thi đua cấp Thành phố; 4 tập thể và 2 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT. UBND huyện tặng Giấy khen cho 47 tập thể và 441 cá nhân, công nhận 502 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”; 28 tập thể và 2.566 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Năm học 2021-2022 có 72 học sinh lớp 9 đạt giải văn hóa, 4 học sinh đạt giải Nhì Khoa học kĩ thuật cấp Thành phố. Cấp Huyện có 2.331 giải học sinh giỏi, học sinh năng khiếu lớp 6,7,8,9.
 
Các đồng chí Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên Ngành giáo dục Thanh Trì nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cho dù ở bất kỳ thời đại nào thì người thầy vẫn luôn là biểu tượng của những chuẩn mực đạo đức, được xã hội trân trọng và tin cậy, bởi sự tận tâm, yêu nghề và có tinh thần trách nhiệm trong nghề nghiệp. Đồng chí khẳng định, Thanh Trì là vùng đất giàu truyền thống hiếu học. Trong những năm qua, Ngành giáo dục cũng như đội ngũ thầy giáo, cô giáo đã có những cố gắng, nỗ lực ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện tốt công tác trồng người và đã gặt hái được những thành công, góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện. Chất lượng giáo dục toàn diện luôn được quan tâm, chú trọng, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng ổn định và phát triển vững chắc. 
 
Bí thư Huyện ủy đề nghị, bước sang giai đoạn mới của sự phát triển, GD&ĐT Thanh Trì cần có hướng đi đột phá. Thầy cô giáo tích cực tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đội ngũ quản lý nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành. Đề cao tính nề nếp, kỷ cương trong các hoạt động giáo dục và đào tạo, đặc biệt trong thực hiện quy chế chuyên môn. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và khai thác các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Chú trọng xây dựng đội ngũ quản lý, nhà giáo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đạt chuẩn về trình độ đào tạo, quan tâm chăm lo, tạo động lực khơi dậy nhiệt huyết, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, giáo viên....
 
Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ghi nhận những thành tích đạt được của các đơn vị, trường học thuộc Phòng GD&ĐT huyện, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Mầm non xã Yên Mỹ và Trường Tiểu học Đại Áng; Bộ GD&ĐT đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể và 11 đơn vị Lao động xuất sắc, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giáo dục; Huyện Thanh Trì khen thưởng 40 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo năm học 2021-2022.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t