Long Biên: Thành lập 61 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (13:30 27/02/2020)


HNP - Sáng 27/02, Quận ủy Long Biên tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến 2020” trên địa bàn quận.

Khen thưởng các tập thể thực hiện tốt Nghị quyết 09-NQ/TU


Hiện nay, trên địa bàn quận Long Biên có trên 6.000 doanh nghiệp với hơn 60.000 CNVCLĐ. Nhiều khu công nghiệp liên doanh với nước ngoài như: KCN kỹ thuật cao Sài Đồng B, KCN Sài Đồng A, KCN Đài Tư đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp. Trong 08 năm qua, thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước trên địa bàn quận đã đạt được kết quả tốt.

Tháng 11/2017, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận được thành lập với 38 chi bộ, 427 đảng viên. Đến tháng 02/2020, đã tăng lên 57 chi bộ, 610 đảng viên (tăng 19 chi bộ và 183 đảng viên so với thời điểm thành lập). Việc sắp xếp, kiện toàn các tổ chức Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp luôn được Quận ủy quan tâm sát sao. Từ năm 2012-2020, Quận ủy đã chuyển giao 04 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 03 chi bộ cơ sở ra khỏi đảng bộ quận, đảng bộ TP; tổ chức tiếp nhận 11 tổ chức cơ sở đảng về trực thuộc Quận ủy; tiếp nhận 02 đảng bộ cơ sở sau cổ phần hóa thành chi bộ cơ sở; chuyển 40 chi bộ cơ sở về trực thuộc đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận.
 
Hầu hết các tổ chức đảng đã phát triển được đảng viên mới. Từ năm 2012 đến nay, các tổ chức đảng khối Doanh nghiệp đã cử 350 quần chúng ưu tú tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết nạp được 241 đảng viên, trong đó, kết nạp được 06 quần chúng là chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng.

Thời gian qua, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng các cấp ủy đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn quận phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo đảng viên cùng với chủ doanh nghiệp, người lao động duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm, thực hiện tốt các quy định của Đảng và nhà nước, đẩy mạnh các hoạt động của các đoàn thể, nhân dân trong doanh nghiệp…Một số tổ chức cơ sở Đảng hàng năm được Ban Thường vụ Quận ủy biểu dương, khen thưởng Tổ chức cơ sở đảng Trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 05 đảng viên được khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2012-2016).
 
Tại hội nghị, Quận ủy Long Biên đã biểu dương, khen thưởng 08 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Nhật Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t