Tạm dừng bàn giao mốc giới dự án Công viên Tưởng niệm thiên đường Thanh Tước (20:09 26/11/2019)


HNP - Chiều 26-11, tại Hội nghị thông tin báo chí, do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn đã thông tin về tình hình học sinh nghỉ học trên địa bàn huyện trong thời gian gần đây.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà phát biểu tại buổi giao ban


Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn: Từ ngày 14-11 tới nay, trên địa bàn 2 xã Thanh Lâm và Tam Đồng có trường hợp người dân không cho con em đến trường đi học. Nguyên nhân là do nhiều người dân phản đối, không đồng tình xây dựng dự án Công viên Tưởng niệm thiên đường Thanh Tước.
 
Về số lượng học sinh nghỉ học, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh thông tin, trong hai ngày 25-26/11, số lượng học sinh nghỉ học đông nhất, riêng ngày 26 có 2.103 học sinh nghỉ học, trong đó, học sinh xã Tam Đồng chiếm 79,2%, xã Thanh Lâm chiếm 52,2%.
 
Trước thực trạng này, huyện Mê Linh đã trực tiếp cử các đồng chí lãnh đạo huyện xuống các xã, làm việc với các Chi bộ, Bí thư, Trưởng thôn, đảng viên và nhân dân để trao đổi, lắng nghe các ý kiến của nhân dân kết hợp với tuyên truyền giải thích. Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ đạo các xã phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo, giáo viên các trường trực tiếp xuống nhà người dân để vận động để người dân đưa con em đến trường.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cũng cho biết: Hiện nay, dự án Công viên Tưởng niệm thiên đường Thanh Tước đã được Thành phố thống nhất theo kiến nghị của huyện là tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư. Các sở, ban, ngành thành phố giao cho huyện tổng hợp, phân loại, báo cáo, xem xét kiến nghị của nhân dân, đồng thời chỉ đạo huyện rà soát lại toàn bộ quy trình, hồ sơ, thủ tục quy hoạch, giải phóng mặt bằng… của dự án để báo cáo thành phố xem xét, quyết định chính thức đối với dự án này. Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hà Nội quan tâm phối hợp chặt chẽ với huyện đưa thông tin kịp thời để nhanh chóng đưa học sinh đến trường, tránh ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm, trạng thái tinh thần và chất lượng học tập, khung thời gian học của học sinh.
 
Về phương án bù đắp ngày học, Thành phố đã chỉ đạo Sở GD&ĐT có hướng dẫn huyện thực hiện, hiện huyện đang liên hệ với Sở GD&ĐT có phương án cụ thể.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cung cấp thông tin tại Hội nghị
 
Trao đổi tại buổi giao ban, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà nhấn mạnh: Ngay sau khi nắm được việc người dân cho con em nghỉ học phản đối xây dựng dự án Công viên Tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, Thành phố đã vào cuộc chỉ đạo huyện Mê Linh tuyên truyền, vận động người dân đưa con em đến trường để tránh ảnh hưởng đến tâm lý và lịch học của các em học sinh. Đồng thời, chỉ đạo tạm dừng giao mốc giới dự án giai đoạn 1 để tập hợp ý kiến của nhân dân. Điều này đã thể hiện sự lắng nghe ý kiến của nhân dân của tập thể lãnh đạo Thành phố. Thành phố cũng đã giao Ban cán sự Đảng Thành phố chỉ đạo các ngành liên quan, phối hợp các sở, ngành và huyện Mê Linh để rà soát lại dự án, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để trình lãnh đạo Thành phố xem xét, giải quyết. Đồng chí Trần Xuân Hà cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tích cực phối hợp với huyện Mê Linh, tuyên truyền để người dân đưa con em đến trường vì đây là quyền lợi chính đáng của các em học sinh.

Quang Phú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t