Hoàn Kiếm: Tổ chức 35 buổi giám sát, khảo sát lĩnh vực kinh tế- xã hội (09:53 26/11/2019)


HNP - Năm 2019, công tác thẩm tra và hoạt động giám sát là nhiệm vụ trọng tâm được Ban Kinh tế - Xã hội HĐND quận Hoàn Kiếm quan tâm, chú trọng. Hoạt động giám sát có nhiều đổi mới, kết hợp nhiều hình thức giám sát nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện.

Trong đó, Ban đã ban hành 02 Nghị quyết, 02 văn bản và chủ trì tổ chức 35 buổi giám sát, khảo sát chuyên về các nội dung: Công tác đảm bảo ATTP tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận năm 2019; việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 theo Nghị quyết HĐND quận Hoàn Kiếm; tình hình quản lý dạy thêm, học thêm và tổ chức bán trú tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận (trong đó, có 15 buổi giám sát, khảo sát trực tiếp tại đơn vị). Thông qua công tác giám sát, khảo sát đã đánh giá được kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trinh thực hiện. Từ đó kiến nghị với UBND quận, UBND các phường, các phòng, ban, đơn vị liên quan các biện pháp, giải pháp khắc phục nhằm hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm.

Ban, tham gia Đoàn giám sát về “Công tác quản lý, phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa và không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”. Theo đó, đã tiến hành giám sát trực tiếp tại 12 đơn vị, khảo sát thực tế tại một số điểm lịch sử - văn hóa và không gian đi bộ trên địa bàn quận.

Đến hết tháng 10-2019, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND quận đã tham mưu giúp Thường trực HĐND quận chuẩn bị một số nội dung liên quan thực hiện Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2020 của HĐND quận về thành lập Đoàn giám sát “Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm theo Kế hoạch phát triển KT-XH quận Hoàn Kiếm, giai đoạn 2016-2021”.


Năm 2020, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, cách thức làm việc nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban trong năm 2020, nhất là đối với hoạt động thẩm tra, giám sát. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc đã được đề ra. Đặc biệt đối với các thành viên hoạt động kiêm nhiệm, bố trí, sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động của Ban theo đúng quy định. Phối hợp chặt chẽ với Ban Pháp chế, Văn phòng HĐND và UBND quận, các Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND quận trong việc trao đổi thông tin và phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao.


Hoàng Nam


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t