Gia Lâm tăng cường chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ BHXH, BHYT, BHTN năm 2019 (12:20 24/08/2019)


HNP - Ngày 21/8, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 2040/UBND-BHXH về tăng cường chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ BHXH, BHYT, BHTN năm 2019.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2019, UBND Huyện yêu cầu Bảo hiểm Xã hội huyện chủ động phối hợp với các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường thanh tra, kiểm tra, rà soát các đơn vị, doanh nghiệp chưa tham gia và đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN nhưng tham gia chưa đầy đủ cho người lao động; rà soát, đối chiếu, kê khai bổ sung các thông tin cá nhân còn thiếu của người tham gia BHXH, BHYT; Phối hợp với cơ quan Bưu điện, UBND các xã, thị trấn tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH; vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện đảm bảo hoàn thành kế hoạch về tốc độ gia tăng BHXH tự nguyện. Đồng thời chủ động đề xuất với UBND Huyện danh sách các đơn vị nợ đóng, trốn đóng BHXH; tham mưu UBND Huyện thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của Huyện tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định; Chủ động phối hợp với Thanh tra huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong công tác thanh tra, kiểm tra; Thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin với tổ chức công đoàn trong việc khởi kiện các đơn vị có hành vi vi phạm pháp luật theo quy định. Tập hợp hồ sơ, tài liệu đối với các đơn vị có hành vi trốn đóng, nợ đóng, gian lận BHXH, chuyển cơ quan Công an điều tra, xác minh các hành vi vi phạm pháp luật và xử lý theo quy định. 

Thanh tra huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng với Bảo hiểm Xã hội huyện, các ngành, đon vị liên quan thuộc Huyện tiến hành thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nợ BHXH, kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính làm cơ sở để xử lý hình sự theo quy định của Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với BHXH huyện tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện; công khai trên các phương tiện thông tin của huyện các đơn vị, doanh nghiệp trốn đóng, nợ đóng BHXH kéo dài.

UBND các xã, thị trấn phối hợp với cơ quan Bưu điện, Bảo hiểm Xã hội huyện tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Phát động đợt sinh hoạt, vận động đảng viên thuộc đối tượng tham gia BHXH tự nguyện gương mẫu tham gia BHXH tự nguyện. Tập trung triển khai đợt cao điểm từ nay đến 31/12/2019 phấn đấu bình quân mỗi xã, thị trấn có ít nhất 25 người tham gia BHXH tự nguyện.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t