Quận Ba Đình kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 (20:56 24/07/2019)


HNP - Sáng 24/7, Quận ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ quận Ba Đình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019).  

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phogng trào Đền ơn, đáp nghĩa năm 2019


Trình bày diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Ba Đình luôn phấn đấu thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Hiện nay, quận có gần 30 nghìn thân nhân liệt sỹ, thương binh và người có công với nước được hưởng chính sách; Quận đã tổ chức phong tặng và truy tặng 69 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó, có 4 bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện đang được phụng dưỡng hàng tháng; 1.702 gia đình liệt sỹ; 1.366 thương, bệnh binh và người đang hưởng chính sách như thương binh và trên 26.000 người có công với cách mạng khác.
 
Năm 2019, hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, các hoạt động tri ân anh hùng liệt sỹ, chăm sóc người có công được quận Ba Đình triển khai từ rất sớm. Toàn quận đã vận động thu quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 1,59 tỷ đồng, đạt 123% kế hoạch... Việc quản lý sử dụng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được thực hiện công khai dân chủ, đúng quy định; phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" thực sự phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia. Từ nguồn quỹ vận động đền ơn đáp nghĩa của quận và phường, đã triển khai: Hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo sửa chữa 10 căn nhà với số tiền trên 300 triệu đồng. Trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm cho 493 gia đình chính sách với số tiền 477,5 triệu đồng; Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, các cơ sở thương binh trên địa bàn 3.154 lượt với số tiền 447,3 triệu đồng; Ban quân dân y, các phòng, ngành và UBND các phường tổ chức khám sức khoẻ cho 2.764 người có công với cách mạng với số tiền trên 400 triệu đồng. 
 
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác thương binh liệt sỹ và chính sách người có công, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị, thời gian tới, cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và vận động nhân dân thực hiện đầy đủ, đúng đắn các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội. Thường xuyên nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về truyền thống yêu nước và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thể hệ trẻ.
 
Tại buổi lễ, 57 tập thể, 11 gia đình, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa của quận năm 2019 được quận khen thưởng.
 
 

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t