Đống Đa tăng cường công tác phòng chống thiên tai và đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão năm 2019 (16:14 16/07/2019)


HNP - Ngày 15/7, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 1250/UBND-QLĐT về việc tăng cường công tác phòng chống thiên tai và đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão năm 2019.

Để chủ động đảm bảo an toàn công trình, giảm thiểu thiệt hại do mưa bão, úng ngập gây ra trong mùa mưa bão năm 2019, UBND quận Đống Đa giao UBND các phường tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, nhân dân thực hiện các biện pháp PCTT ở địa phương theo tài liệu hướng dẫn đã được đăng tải trên trang Thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.
 
Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật, UBND các phường và Xí nghiệp Thoát nước số 4 kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước của khu vực nhằm đảm bảo việc chống ngập úng đô thị; kiểm tra các biện pháp đảm bào an toàn cho công trình hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát quy trình cắt tỉa cây xanh đô thị đảm bảo an toàn trọng mùa mưa bão, đảm bảo an toàn điện, cung cấp nước sạch cho các vùng bị úng ngập.
 
Đối với các công trình đang khai thác, sử dụng, yêu cầu chủ quản lý, sử dụng thực hiện gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn nhà ở trước mùa mưa bão; các công trình sử dụng mái tôn, trần nhựa, cửa kính, công trình gắn pano, biển quảng cáo, bồn chứa nước trên cao phải được kiểm tra, rà soát và có biện pháp sửa chữa, gia cường; có kế hoạch sơ tán đến địa điểm có công trình xây dựng an toàn khi cần thiết. Đối với công trinh đang thi công, xây dựng: Chủ đầu tư phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị công trình và các công trình lân cận; đặc biệt công tác đảm bảo an toàn đối với cần trục tháp, máy vận thăng và các thiết bị trên cao trong mùa mưa bão.
 
Đối với các công trình dạng tháp, trụ BTS, yêu cầu chủ quản lý, sử dụng kiểm tra, đánh giá và có biện pháp gia cố đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão; có kế hoạch di dời các hộ dân trong phạm vi bị ảnh hưởng đến nơi an toàn khi cần thiết. Đối với các cột điện bê tông cốt thép; yêu cầu Công ty Điện lực Đống Đa kiểm tra, đánh giá và gia cường, giằng chống đảm bảo an toàn trước mùa mưa, bão; bố trí cảnh báo khu vực nguy hiểm tại những vị trí xung quanh cột điện có nguy cơ gây mất an toàn.

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t