Quận Hai Bà Trưng: Dấu ấn một năm hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu kinh tế-xã hội (10:42 01/02/2019)


HNP - Năm vừa qua, với sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và bằng nhiều giải pháp đồng bộ, các mặt công tác của quận Hai Bà Trưng đã có những chuyển biến tích cực. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể quận Hai Bà Trưng đã có thành tích trong các phong trào thi đua


Năm 2018, quận đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng được giao. Tổng thu ngân sách nhà nước là 9.245 tỷ đồng, đạt 124,5% kế hoạch, số hộ thoát nghèo đạt 335% kế hoạch, số lao động được giải quyết việc làm đạt 105% kế hoạch, tỷ xuất sinh thô giảm 0,05%, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm 0,1%; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ gia đình văn hóa và tổ dân phố văn hóa, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, tỷ lệ tác thải sinh hoạt thu gom và vận chuyển trong ngày đều đạt 100% kế hoạch. An ninh chính trị được giữ vững, không có điểm nóng, khiếu kiện vượt cấp đông người.
 
Các phong trào của quận Hai Bà Trưng tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, ngày càng thiết thực, hiệu quả góp phần quan trọng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, kinh tế và xã hội. Đáng chú ý, trong phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau", toàn quận đã quyên góp được gần 2 tỷ đồng mỗi năm. Năm 2018, quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp tiếp nhận được gần 1,3 tỷ đồng. Số kinh phí trên đã được Ủy ban MTTQ quận và các phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà và chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, các hoàn cảnh khó khăn nhằm khuyến khích các hộ, cá nhân khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn cảnh, thoát nghèo bền vững.
 
Phong trào trật tự văn minh đô thị được đẩy mạnh, phong trào "Nâng cao năng lực, hiệu quả của hệ thống chính trị", "Kỷ cương hành chính", "Cải cách hành chính đã được quận triển khai quyết liệt. Năm 2018, quận đã xây dựng 278 nội dung công việc trên các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc trách nhiệm và thẩm quyền để triển khai thực hiện. Đề án vị trí việc làm đã được thực hiện tại 12 cơ quan chuyên môn, 64 đơn vị sự nghiệp giáo dục và 7 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quận, phù hợp với khung năng lực của từng vị trí việc làm, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Chỉ số cải cách hành chính của quận đạt 84,65 điểm, xếp thứ 7/30 quận, huyện, tăng 2 bậc so với năm 2016 và tăng 8 bậc so với năm 2015. Tỷ lệ hồ sơ thực hiện đúng hạn trả ở cả 2 cấp quận và phường đạt trên 99,6%.
 
Đề án điểm về ATTP và các bếp ăn tập thể được triển khai tới 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống tại phường Lê Đại Hành và phường Bùi Thị Xuân. Cùng với đó, mô hình xây dựng tuyến phố "Hai không": “Không rác và không có quảng cáo rao vặt trái phép” cũng được triển khai hiệu quả, làm hình mẫu nhân rộng sang nhiều địa bàn khác. Đội tự quản 3+ gồm hội viên cựu chiến binh, đoàn thanh niên, phụ nữ ra quân hàng ngày, vận động quần chúng nhân dân chủ động, sáng tạo làm sạch và bảo vệ vẻ đẹp trên những tuyến phố, phối hợp cùng lực lượng chức năng củng cố lại trật tự, văn minh đô thị… Thực hiện dự án mở rộng đường vành đai II, đoạn từ Cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng, quận đã đề ra nhiều giải pháp, triển khai thực hiện quyết liệt. Do đó, công tác bàn giao mặt bằng đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động vượt tiến độ, được thành phố ghi nhận và biểu dương khen thưởng 2 tập thể, 5 cá nhân…
 
Có thể thấy, tinh thần thi đua yêu nước đã tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm cơ sở để quận Hai Bà Trưng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Những mục tiêu mới tiếp tục được đặt ra, với thách thức hơn, khó khăn hơn, yêu cầu cao hơn về chất lượng và tiến độ. Tinh thần thi đua yêu nước được tiếp tục quán triệt đến mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân, nhằm phát huy mọi tiềm năng và nguồn lực để phát triển đồng bộ kinh tế - xã hội, an ninh xã hội hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập quận, như một dấu mốc trên con đường phát triển của quận Hai Bà Trưng.

Nghi Dung


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t