Quận Hà Đông: Bảo đảm các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 (08:27 02/06/2018)


HNP - UBND quận Hà Đông vừa ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND, triển khai phối hợp tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Theo đó, học sinh đăng ký vào lớp 10 không chuyên sẽ thi vào ngày 7/6/2018; buổi sáng thi ngữ văn, buổi chiều thi toán. Học sinh đăng ký vào lớp 10 chuyên:
Ngày 7/6/2018, buổi sáng thi môn ngữ Văn, buổi chiều thi môn toán, sáng ngày 8/6/2018 thi môn ngoại ngữ không chuyên, chiều ngày 8/6/2018 và sáng ngày 9/6/2018 thi các môn chuyên theo lịch.

Môn ngoại ngữ thi sáng ngày 8/6/2018: Học sinh sẽ thi bằng ngoại ngữ đã được học ở cấp THCS, thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận. Học sinh dự tuyển vào lớp chuyên tiếng Pháp (của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ), chuyên tiếng Nga, chuyên tiếng Trung sẽ làm bài thi môn chuyên bằng môn ngoại ngữ đã được học ở cấp THCS. Trường hợp học sinh dự thi vào lớp chuyên tiếng Pháp của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ: Nếu thi bằng tiếng Anh thay thế, sẽ thi cùng đề với học sinh thi chuyên tiếng Anh (sáng 9/6/2018) và không được đăng ký thi các môn chuyên khác có lịch thi chiều 8/6/2018.

Để tổ chức tốt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, cùng với xây dựng bộ máy chỉ đạo, tổ chức, kiểm tra, chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi, quận Hà Đông tập trung cho công tác tuyên truyền. Theo đó, quận đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trên hệ thống truyền thanh của quận và đài truyền thanh các phường để nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân giáo viên, học sinh về yêu cầu của kỳ thi để các tầng lớp nhân dân, phụ huynh học sinh có trách nhiệm với kỳ thi, với con em mình. Tuyên truyền về nội quy, quy chế thi, tuyên truyền để nhân dân không tập trung đông người ở ngoài khu vực hội đồng thi. Các nhà trường phối hợp với hội cha mẹ học sinh chăm lo cho thí sinh về sức khỏe, thời gian ôn tập, phối hợp với nhà trường bố trí nơi ăn nghỉ cho thí sinh phải đi xa đến trường thi, đảm bảo kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Bên ngoài các Hội đồng coi thi do Công an quận, Công an phường, Ban Chỉ huy Quân sự quận, lực lượng dân quân các phường đảm nhiệm công việc này. Kiên quyết không để nhân dân tập trung, gây ồn ào, mất trật tự và bảo đảm an toàn giao thông. Trong trường hợp cần thiết thì cưỡng chế không cho tụ tập đông người. Tuyệt đối không để người ngoài trèo tường, ném bài vào phòng thi. Có kế hoạch bảo vệ an toàn cho cán bộ tham gia làm công tác thi.


Quốc Bảo


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t