Thanh Oai phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 (15:29 01/06/2018)


HNP - Sáng 1/6, tại Nhà văn hóa thôn Trung, xã Cao Viên, UBND huyện Thanh Oai tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc Hè năm 2018. Tại lễ phát động, huyện Thanh Oai đã tặng quà cho 60 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Huyện Thanh Oai tặng quà cho trẻ em nghèo học giỏi


Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 huyện Thanh Oai với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Theo đó, huyện phấn đấu 100% UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các gia đình nghèo được quan tâm, hỗ trợ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp Hè gắn với các công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em. Các xã, thị trấn chủ động xây dựng, nâng cấp sửa chữa, bổ sung trang thiết bị vui chơi cho trẻ em ở các trường mầm non hoặc các điểm vui chơi công cộng trên địa bàn.
 
Để thực hiện tốt chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai Nguyễn Văn Bổng đề nghị các cấp, các ngành tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm các cấp ủy Đảng, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các tổ chức, gia đình và bản thân trẻ em đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tập trung triển khai sâu rộng Luật trẻ em, huy động sự tham gia tích cực của chính quyền các cấp, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ em thực hiện Quyền và bổn phận của trẻ em, những hành vi bị nghiêm cấm với trẻ em... theo tinh thần Luật trẻ em năm 2016.
 
Thông điệp trẻ em Thanh Oai mang tới là "Hãy sử dụng, truy cập Internet an toàn hiệu quả"
 
Cũng tại buổi lễ, diễn đàn trẻ em với thông điệp "Hãy sử dụng, truy cập Internet an toàn, hiệu quả" đã được tổ chức.

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t