Quận Hoàng Mai: Phát huy vai trò tích cực của tổ chức, cá nhân trong tuyên truyền cải cách hành chính (13:05 03/02/2018)


HNP - Đó là một trong những yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 47/KH-UBND của UBND quận Hoàng Mai vừa ban hành, triển khai thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2018.

Theo đó, cùng với tuyên truyền văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố về lĩnh vực cải cách hành chính, quận Hoàng Mai sẽ nhân rộng nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các sáng kiến, các mô hình đã và đang thực hiện có hiệu quả trong việc giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan, đơn vị, UBND các phường. Trong đó, chú trọng các lĩnh vực dịch vụ công chủ yếu như: Đất đai, đầu tư, đăng ký kinh doanh, hộ tịch, hộ khẩu, công chứng, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo... Đưa nội dung cải cách hành chính của thành phố, của quận, Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011- 2020 của Chính phủ một cách thích hợp vào chương trình giảng, dạy của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị đối với các lớp bồi dưỡng, tập huấn...

Quận Hoàng Mai cũng đổi mới hình thức tuyên truyền về cải cách hành chính. Theo đó, ngoài tuyên truyền thông qua: Đài Truyền thanh, Cổng thông tin điện tử của quận, trong tổ chức các cuộc thi, tập huấn, bồi dưỡng, hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật..., quận đẩy mạnh tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, công dân, Quy chế dân chủ ở cơ sở và Pháp lệnh thực hiện dân chủ... một cách dễ hiểu, thiết thực. Niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ, chính xác, rõ ràng, dễ hiểu, đúng quy định các TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận và 14 phường.

Thông qua công tác tuyên truyền, quận Hoàng Mai đề cao vai trò, trách nhiệm của phòng, ban, ngành chuyên môn, cơ quan, đơn vị, UBND các phường tích cực tham gia công tác tuyên truyền cải cách hành chính. Phát huy vai trò tích cực của các tổ chức, cá nhân trong việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cải cách hành chính... Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập của quận.


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t