Giảm tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại quận Long Biên (12:18 03/02/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND triển khai các hoạt động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm mục tiêu chung nhằm từng bước khống chế tốc độ gia tăng tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, tiến tới đưa tỷ số giới tính khi sinh của quận theo quy luật tự nhiên góp phần ổn định cơ cấu dân số hợp lý, từng bước nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn quận.

Mục tiêu cụ thể: Giảm tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, duy trì tỷ số giới tính khi sinh trên địa bàn quận năm 2018 ở mức 114 trẻ trai/100 trẻ gái.

Để thực hiện mục tiêu, quận Long Biên sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật, chính sách về dân số, nhất là phổ biến những quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Tăng cường truyền thông về bình đẳng giới, vai trò, vị thế của người phụ nữ; tăng cường chất lượng giáo dục về kỹ năng, kiến thức để trẻ em gái được an toàn và phát triển đầy đủ về thể chất và trí tuệ.

Đưa chỉ tiêu về tỷ số giới tính khi sinh vào kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương hàng năm. Đồng thời, triển khai các chính sách của Thành phố, quận để nâng cao chất lượng phúc lợi xã hội cho người cao tuổi; giảm áp lực cho người cao tuổi phải có con trai để phụng dưỡng tuổi già, đặc biệt quan tâm người cao tuổi sinh con một bề là gái không có lương hưu và trợ cấp xã hội; vận động các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội nhận đỡ đầu, phụng dưỡng, chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm các quy định về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi; Tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất các cơ sở y tế công lập và tư nhân cung cấp các dịch vụ liên quan đến giới tính thai nhi. Xử lý nghiêm, kịp thời các cở sở, cán bộ vi phạm quy định của Nhà nước trong lựa chọn giới tính thai nhi.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t