Quốc Oai: Thành lập nhóm hỗ trợ kỹ thuật quản lý rủi ro thiên tai dự vào cộng đồng (12:16 23/12/2017)


HNP - UBND huyện Quốc Oai vừa ban hành Quyết định số 9240/QĐ-UBND thành lập Nhóm hỗ trợ kỹ thuật về “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.

Theo đó, Nhóm hỗ trợ kỹ thuật về “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” huyện Quốc Oai có trách nhiệm: Tham mưu cho Cơ quan Thường trực Phòng, chống thiên tai huyện triển khai các hoạt động quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng tại địa phương. Phối hợp với các ban, ngành địa phương thực hiện một số nhiệm vụ: Hướng dẫn kỹ thuật cho các nhóm hỗ trợ kỹ thuật cấp xã và nhóm cộng đồng, trực tiếp triển khai các hoạt động chuyên môn được giao. Chịu trách nhiệm trước Cơ quan Thường trực cấp huyện về việc theo dõi, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng trên địa bàn, đảm bảo đạt được mục đích, nội dung và hiệu quả.

Ngoài ra, tổ chức đánh giá nhu cầu tập huấn về quản lý thiên tai dựa và cộng đồng tại các cơ quan các cấp và cộng đồng người dân. Tham mưu cho Cơ quan Thường trực huyện Quốc Oai xây dựng kế hoạch tập huấn. Phối hợp và tham gia xây dựng nội dung tài liệu tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng. Tổ chức và là giảng viên chính cho các khóa tập huấn cho các cán bộ triển khai công tác quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng tại cấp huyện. Xây dựng báo cáo đánh giá kết quả các khóa tập huấn và đề xuất kiến nghị các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo như: Nội dung tài liệu đào tạo, kỹ năng và phương pháp đào tạo phù hợp.

Cùng với đó, tổ chức đánh giá rủi ro thiên tai trong phạm vi huyện Quốc Oai. Thu thập số liệu phục vụ đánh giá rủi ro thiên tai, số liệu trong cơ sở dữ liệu đối chứng. Tham mưu cho các cơ quan thường trực cấp huyện xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai đề án hằng năm trong phạm vi huyện. Phối hợp hoặc tham gia tổ chức và là giảng viên cho các khoá tập huấn cho các cán bộ triển khai công tác đánh giá rủi ro thiên tai tại cấp huyện. Xây dựng và báo cáo đánh giá kết quả đánh giá rủi ro thiên tai...


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t