Huyện Gia Lâm: Chăm sóc sức khỏe các đối tượng chính sách (06:23 21/05/2017)


HNP - Ngày 19/5, Ban Quân Dân Y huyện phối hợp với Trung tâm y tế, Bệnh Viện Mắt TW và xã Đình Xuyên đã tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 70 Ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2017.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Duy Thanh tặng quà cho các đối tượng chính sách


Tại đợt khám và chăm sóc sức khỏe này, cán bộ y tế huyện và đội ngũ các y, bác sĩ bệnh viện Bệnh Viện Mắt Trung ương đã tổ chức khám cho 107 đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Nội dung khám bao gồm: Siêu âm, đo huyết áp, điện tim, khám tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt... và cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, các đối tượng  có công còn được các bác sĩ  tư vấn, hướng dẫn cụ thể hơn về cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe cũng như phòng chống bệnh tật. Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa của Ban Quân Dân Y huyện thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc

* Cùng ngày, UBND huyện phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật về Phòng chống ma túy và Luật giao thông đường bộ cho thanh thiếu niên trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của huyện và 250 đoàn viên, thanh thiếu niên 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đoàn viên, thanh niên dự hội nghị đã được trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật cho đoàn viên thanh thiếu niên, nhất là các nội dung có liên quan về quyền và trách nhiệm công dân trong thực thi pháp luật; các quy định bắt buộc khi tham gia giao thông; việc xử lý trách nhiệm dân sự, trách nhiệm hình sự đối với tội về  mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy và các vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ để lại hậu quả nghiêm trọng... Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc phổ biến kiến thức và chia sẻ thông tin về pháp luật tới những người xung quanh nhằm xây dựng thói quen: sống và làm việc theo hiến pháp và luật trong tuổi trẻ nói riêng và các tầng lớp nhân dân nói chung, góp phần hạn chế ở mức thấp vi phạm pháp luật.


Trang Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t