Hà Đông: Triển khai Quy tắc ứng xử tới cán bộ công chức, viên chức, người lao động (17:41 25/02/2017)


HNP - Chiều 24/2, UBND quận Hà Đông tổ chức Hội nghị Triển khai Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 của UBND Thành phố về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội.

Việc triển khai nhằm tạo chuyển biến tích cực, rõ nét về nhận thức và hành động của CB,CC,VC, người lao động trong thực thi nhiệm vụ, trong giao tiếp, ứng xử với công dân, đồng nghiệp góp phần nâng cao năng suất làm việc, hiệu quả quản lý, hoạt động và phục vụ nhân dân của các cơ quan trên địa bàn quận. Đồng thời, qua đó  xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “Kỷ cương - Trách nhiệm - Tận tình - Thân thiện”, góp phần gìn giữ truyền thống của quận và xây dựng Thủ đô Hà Nội thanh lịch, văn minh. 
 
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Phạm Thị Hòa đã thay mặt lãnh đạo quận phát động phong trào thi đua thực hiện Quy tắc ứng xử tới các phòng, ban, đơn vị trực thuộc quận. Đồng chí đề nghị các phòng, ban, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với đơn vị và tình hình thực tiễn để triển khai thực hiện Quy tắc; các đơn vị cần tổ chức tuyên truyền Quy tắc ứng xử sâu rộng với các hình thức phong phú, đối tượng hướng tới không chỉ CB, CC, VC và người lao động trong các cơ quan thuộc quận mà còn vận động để đông đảo nhân dân biết cùng thực hiện và giám sát thực hiện Quy tắc. Việc thực hiện Quy tắc phải đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả.
 
Đồng chí cũng đề nghị các cán bộ CB, CC, VC và người lao động luôn luôn phải có hành vi ứng xử đúng mực đối với cán bộ cơ quan khác, với nhân dân cũng như sinh hoạt cộng đồng. Gắn việc thực hiện Quy tắc ứng xử với việc thực hiện Năm kỷ cương hành chính. 
 
Riêng đối với ngành giáo dục quận, đồng chí đề nghị các cán bộ, CC, VC, người lao động cần nêu cao tinh thần học tập, thực hiện nghiêm các quy tắc ứng xử. Vận dụng đưa Quy tắc ứng xử vào giảng dạy cho học sinh để tạo nên một thế hệ trẻ có tài, có đức, có lối ứng xử văn hóa.
 
Phó Chủ tịch yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của cán bộ, gắn với kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sớm đưa Quy tắc ứng xử trở thành nếp sống của mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi cá nhân.

Vũ Phong


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t