Hoàn Kiếm triển khai kế hoạch quản lý nhà nước về công tác tài nguyên và môi trường (12:54 05/02/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành kế hoạch số 19/KH-UBND về triển khai thực hiện quản lý Nhà nước về công tác tài nguyên và môi trường trên địa bàn quận năm 2017.

Kế hoạch nhằm tiếp tục công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Tài nguyên nước năm 2012, Luật Bảo vệ môi trường năm 2014…, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về  bảo vệ môi trường trên địa bàn quận. Đồng thời, ngăn ngừa, hạn chế, khắc phục ô nhiễm môi trường, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống tại các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn quận.

Ngoài ra, tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức về việc sản xuất, tiêu dùng theo hướng bền vững, hạn chế rác thải, không làm suy giảm tài nguyên thiên nhiên và hủy hoại môi trường. Khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn quận sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường ít tiêu hao nguyên liệu, năng lượng; Hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất, xử lý chất thải, vận chuyển và phân phối hàng hóa. Để đảm bảo quản lý tốt công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn quận, xử lý triệt để các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; xây dựng dự toán kinh phí môi trường đảm bảo nguồn kinh phí được sử dụng hiệu quả.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và nhân dân để giúp các cơ sở và nhân dân nhận thức rõ trách nhiệm và tự giác thực hiện các quy định trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Tăng cường công tác quản lý về môi trường và tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết đơn thư, giải quyết các vấn đề tồn đọng về môi trường, trong đó, kiểm tra, giám sát và tiếp tục kiểm tra, xử lý các tồn tại đối với các đơn vị đã xử phạt vi phạm trong năm 2016.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t