Khai mạc chương trình kết nối sản xuất, tiêu dùng bền vững ngành gốm sứ (08:28 06/09/2024)


HNP - Tối 5/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Chương trình kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành gốm sứ năm 2024".

Các đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình


Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội Hoàng Minh Lâm cho biết, với quy mô 80 gian hàng và các khu trưng bày, Chương trình kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành gốm sứ năm 2024" giới thiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm gốm sứ, khu trình diễn của các nghệ nhân để các du khách có thể tham quan, trải nghiệm thực tế. 
 
Khách tham quan tìm hiểu về sản phẩm gốm sứ
 
Thông qua Chương trình nhằm kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội khu vực nông thôn. Đồng thời tạo cho các cơ sở sản xuất, nhà phân phối, người tiêu dùng cái nhìn cụ thể hơn về mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, thể hiện sự đồng hành của Thành phố và người dân Thủ đô thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường. 
 
Chương trình thể hiện sự nỗ lực cũng như cam kết của Thành phố trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh. 
 
Các đại biểu thăm quan gian hàng tại sự kiện
 
Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học cho biết, trong nhiều năm qua, các làng nghề truyền thống của huyện đều được quan tâm đầu tư bảo tồn và phát huy các giá trị gắn với phát triển du lịch. Hằng năm đã thu hút gần 600.000 lượt khách tham quan, du lịch mua sắm, trong đó có khoảng trên 40.000 lượt khách quốc tế. Nhiều sản phẩm làng nghề của huyện đã có mặt khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhiều sản phẩm vươn ra thị trường thế giới, nhất là sản phẩm gốm sứ của Bát Tràng, Kim Lan, sản phẩm mỹ nghệ dát vàng bạc quỳ và may da Kiêu Kỵ...
 
“Chương trình kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành gốm sứ năm 2024" là một trong các hoạt động rất ý nghĩa đối với xã Kim Lan mới được UBND Thành phố công nhận điểm du lịch của Thủ đô với quy mô gần 60 chủ cơ sở của làng nghề Kim Lan, Bát Tràng, Kiêu Kỵ mang tới những sản phẩm có hàm lượng chất xám cao của các nghệ nhân’, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm nhấn mạnh.
 
Gian trưng bày gốm sứ của Công ty TNHH gốm sứ Vạn An Lộc
 
Để đảm bảo sự thành công, hiệu quả thiết thực bền vững của chương trình, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đề nghị UBND các xã có các làng nghề sản xuất gốm sứ và các doanh nghiệp, nghệ nhân trên địa bàn huyện nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cộng đồng dân cư làng nghề; hình thành các dịch vụ hỗ trợ cho du lịch làng nghề; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch gắn với làng nghề, tăng cường hợp tác với các công ty du lịch, các hãng lữ hành trong việc tổ chức các tour tham quan làng nghề truyền thống. Phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ thuật, mỹ thuật cho các nghệ nhân, tổ chức các cuộc thi thợ giỏi để lựa chọn tạo dựng lớp nghệ nhân kế cận tiếp theo để tiếp tục bảo tồn và phát triển sản xuất…
 
Chương trình kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành gốm sứ năm 2024" diễn ra đến hết ngày 08/9 tại Bảo tàng Gốm sứ Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm).

Thu Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t