Hà Nội dẫn đầu các thành phố trực thuộc Trung ương về kết quả triển khai Học bạ số cấp Tiểu học (10:43 31/07/2024)


HNP - Kết quả triển khai thí điểm Học bạ số các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố tính đến ngày 25/6/2024 đạt tỷ lệ 93,84%, vượt chỉ tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (43,84%). Hà Nội hiện là đơn vị dẫn đầu các thành phố trực thuộc Trung ương về kết quả triển khai Học bạ số cấp Tiểu học…

Tổ kiểm tra số 03 kiểm tra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội


Ngày 30/7, Tổ kiểm tra số 03 thuộc Đoàn kiểm tra của UBND thành phố Hà Nội đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số và Đề án 06/CP tại Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
Trên cơ sở báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Tổ kiểm tra đánh giá đơn vị đã ban hành Kế hoạch CCHC năm 2024, trong đó đề ra 26 nhiệm vụ, gồm 05 nhiệm vụ do UBND Thành phố giao trong Kế hoạch CCHC của Thành phố và 21 nhiệm vụ triển khai trong nội bộ Sở. Kiện toàn các chức danh lãnh đạo cấp phòng và tương đương; trình Chủ tịch UBND Thành phố công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo; trình phê duyệt Đề án vị trí việc làm của Sở Giáo dục và Đào tạo, công tác tổ chức, công tác cán bộ được chú trọng và tập trung hoàn thiện…
 
Các nội dung về tổ chức bộ máy, chế độ công vụ cơ bản thực hiện đáp ứng đúng quy định. Website của Sở có riêng chuyên mục CCHC, đăng tải cập nhật đầy đủ hệ thống văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố và các tin bài tuyên truyền về công tác CCHC; thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai các nhiệm vụ về công tác CCHC tại các cuộc họp giao ban định kỳ giữa Ban Giám đốc với lãnh đạo các phòng, đơn vị. Công tác CCHC tại Sở GDĐT đã có kết quả tiến bộ so với các năm trước đây xếp 11/23 đơn vị cấp Sở.
 
Tổ kiểm tra số 03 kiểm tra công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT tại Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh thành phố Hà Nội của Sở Giáo dục và Đào tạo
 
Về công tác chuyển đổi số, Tổ kiểm tra nhận thấy, Sở Giáo dục và Đào tạo là một trong số ít các cơ quan của Thành phố triển khai đồng bộ ứng dụng CNTT, chuyển đổi số cho toàn bộ các đơn vị trực thuộc trên địa bàn, đã chủ động triển khai một số nhiệm vụ (nguồn xã hội hóa) phục vụ chuyên môn.
 
Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai Hệ thống quản lý tuyển sinh trực tuyến, đáp ứng nhu cầu thông tin quản lý giáo dục một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời cho các cấp từ trường học, phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm nay, Hà Nội tiếp tục triển khai hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 trên trang http://tsdaucap.hanoi.gov.vn được cha mẹ học sinh và Nhân dân quan tâm tin tưởng và đánh giá cao.
 
Sở cũng đã cấp phát 113 chữ ký số chuyên dùng cho cán bộ, công chức của Sở. Tính đến 24/6/2024, tổng số đã có 27.533/29.093 giáo viên, nhân viên tại các trường tiểu học đã được trang bị chữ ký số cá nhân đạt tỉ lệ 94.64%. Trong đó Ban Cơ yếu Chính phủ đạt tỉ lệ 37%, Viettel 39%, VNPT 24%.
 
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội báo cáo với Tổ kiểm tra
 
Đối với việc thực hiện Đề án 06/CP, Tổ kiểm tra cho rằng, về cơ bản, Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ được UBND Thành phố giao trong lĩnh vực thực hiện Đề án 06/CP. Đáng chú ý, thực hiện Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học, ngày 26/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 864/KH-SGDĐT về triển khai thí điểm học bạ số các trường phổ thông ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội; Quyết định 823/QĐ-SGDĐT ngày 10/4/2024 thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác triển khai Học bạ số các trường phổ thông ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.
 
Ngoài ra, Sở cũng ban hành một số văn bản để đôn đốc triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, ví dụ: Công văn số 1803/SGDĐT-GDTH-CTTT-KHCN ngày 07/6/2024 về việc tăng cường chỉ đạo triển khai thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học; Công văn số 7133/VP-KGVX ngày 13/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và triển khai thực hiện thí điểm Học bạ số… Kết quả triển khai thí điểm Học bạ số các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố tính đến ngày 25/6/2024 đạt tỷ lệ 93,84%, vượt chỉ tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (43,84%), Hà Nội hiện là đơn vị dẫn đầu các thành phố trực thuộc Trung ương về kết quả triển khai Học bạ số cấp Tiểu học…
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ - Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 03 phát biểu
 
Tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ - Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 03 đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của Sở để nâng cao công tác quản lý và điều hành. Đẩy mạnh hoạt động xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng. Vận hành, khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý văn bản, phần mềm quản lý cuộc họp, theo dõi đôn đốc nhiệm vụ của UBND Thành phố.
 
Cùng với đó là tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về CCHC, kiểm soát TTHC bằng các hình thức Hội thi, hội diễn, tọa đàm, sân khấu hoá,... trong học sinh, sinh viên tuyên truyền về CCHC; các cuộc thi viết trên báo chí, tạp chí,... của ngành Giáo dục và Đào tạo.
 
Đối với công tác chuyển đổi số, Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 03 đề nghị Sở đẩy nhanh tiến độ triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch 57/KH-UBND và Thông báo số 212/TB-VP ngày 28/5/2024; tiếp tục tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng các phần mềm dùng chung do Thành phố triển khai. Khẩn trương thực hiện phân loại cấp độ an toàn thông tin và triển khai đảm bảo an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp…
 
Về việc thực hiện Đề án 06/CP, đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, đồng thời, tiếp thu ý kiến của thành viên Đoàn kiểm tra, khẩn trương rà soát, cập nhật, bổ sung vào Báo cáo kết quả tự kiểm tra đối với các nội dung thành viên Đoàn kiểm tra đã chỉ ra.
 
Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị giáo dục các cấp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, trang bị chữ ký số cá nhân cho cán bộ, giáo viên, nhân viên để sẵn sàng triển khai thí điểm Học bạ số các trường phổ thông ngành Giáo dục Thành phố khi có hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, chủ động phối hợp với Bộ và các đơn vị có liên quan chuẩn bị các điều kiện triển khai chuyển học bạ số lên Cổng tiếp nhận của Bộ theo đúng quy định, hiệu quả.

Phạm Linh


Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t