Các cấp Hội Nông dân Thành phố lan tỏa nhiều việc làm thiết thực đẩy lùi dịch Covid-19 (15:16 13/09/2021)


HNP - Góp sức cùng cả hệ thống chính trị Thủ đô, trong nhiều ngày qua, các cấp Hội Nông dân Thành phố Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, hội viên, nông dân cùng đồng lòng, chung sức ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Hội Nông dân xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn


Một số hoạt động tiêu biểu của Hội Nông dân các huyện, thị xã:
 
Huyện Ba Vì: Hội Nông dân huyện và cơ sở hỗ trợ tiêu thụ được 4.500 kg thịt gà. Hội Nông dân các xã, thị trấn tích cực tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm vắc xin phòng chống dịch. Hội Nông dân xã Cổ Đô, Đông Quang và thị trấn Tây Đằng phối hợp với các đoàn nấu trên 300 suất ăn hỗ trợ lực lượng tiêm phòng vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm và lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng dịch.
 
Thị xã Sơn Tây: Tổ chức 23 lượt tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh các xã, phường và 13 tin bài trên các trang thông tin của Hội về công tác phòng chống dịch Covid-19. Vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ 5 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 và 5 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Hội Nông dân các cấp thị xã tiếp tục tiếp tục hỗ trợ nông dân trên địa bàn tiêu thụ 600kg nông sản các loại.
 
Hội Nông dân xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai tặng quà cán bộ, y tế tại điểm tiêm, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
 
Huyện Thanh Oai: Hội Nông dân phối hợp với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể ở địa phương kết nối tiêu thụ 450 kg ếch; 1.200 quả trứng gà, vịt và 130 kg rau củ các loại.
 
Huyện Quốc Oai: Hội Nông dân huyện hỗ trợ tiêu thụ cho mô hình rau an toàn 60kg rau cho xã Tân Phú và 1.000 quả trứng gà, 20kg nấm cho nông dân.Hội Nông dân các xã, thị trấn phối hợp với Hội phụ nữ tham gia nấu ăn cho các chốt kiểm dịch.
 
Huyện Đan Phượng: Hội Nông dân các xã: Thọ An, Đồng Tháp, Liên Hà, Thọ Xuân phối hợp tặng 255 suất ăn, 50 chiếc bánh tẻ phục vụ cho lực lượng trực chốt phòng dịch trên địa bàn. HND các xã: Liên Trung, Song Phượng kết nối tiêu thụ nông sản được 400 kg rau, củ, quả các loại; 300 kg nhãn. Hội nông dân các xã phối hợp hỗ trợ test nhanh Covid-19, chi trả chế độ trợ cấp theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. 
 
Huyện Phúc Thọ: Hội Nông dân xã Vân Phúc tiêu thụ được 2.650 kg rau, củ quả các loại; Hội Nông dân xã Sen Phương tiêu thụ được 2.020 kg rau các loại. Gia đình ông Cấn Ngọc Liệu - thôn 3 xã Phụng Thượng ủng hộ 300 suất quà (mỗi suất gồm 10 kg gạo, 01 chai dầu ăn, 01 chai mắm; 05 gói bột canh; 20 quả trứng) cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã và ủng hộ 25 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của xã. 
 
Hội Nông dân xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm nấu cơm phục vụ y bác sĩ tiêm phòng tại xã, mỗi bữa trên 100 suất cơm
 
Huyện Gia Lâm: Các cơ sở Hội duy trì nấu 331 suất ăn cho các lực lượng trực chốt và lực lượng tiêm phòng vắc xin trên địa bàn; vận động ủng hộ được 20,15 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch. Tập trung toàn bộ nhân lực cán bộ, hội viên Hội Nông dân cơ sở tham gia chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
Huyện Chương Mỹ: Hội Nông dân xã Đông Phương Yên phối hợp nấu 42 suất ăn cho các điểm chốt trực. HND các xã, thị trấn tiếp tục cử 157 cán bộ, hội viên tham gia hỗ trợ công tác test nhanh và tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho nhân dân.
 
Huyện Ứng Hòa: Hội Nông dân các xã tặng 8 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Kết nối tiêu thụ 50kg ếch cho người dân Phù Lưu. Cán bộ, hội viên HND các xã, thị trấn tham gia nấu cơm phục vụ cán bộ ngành y tế của tỉnh Hà Nam giúp đỡ lấy mẫu và tiêm chủng theo chỉ đạo của Thành phố.
 
Huyện Phú Xuyên: Hội Nông dân các xã đã hỗ trợ tiêu thụ được 1.200 kg rau, củ các loại; 100 kg hành lá và 3.660 kg thịt ngan, vịt cho nông dân. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được 19 cuộc và trên nhóm Zalo, Facebook 18 tin bài.
 
Huyện Sóc Sơn: Hội Nông dân các xã liên kết tiêu thụ: 1.880 kg rau hữu cơ; 2.160 kg rau, dưa theo tiêu chuẩn Vietgap. Hội Nông dân xã Nam Sơn cung cấp ra thị trường 1.250 kg đu đủ; Công ty thực phẩm sạch Hoa Kỳ bán: 1.540kg thịt gà. HND xã Kim Lũ tặng 09 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá 2,7 triệu đồng. Hội Nông dân các xã phối hợp tổ chức nấu 193 suất ăn phục vụ các chốt và trạm y tế tổ chức tiêm vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm.
 
Hội Nông dân xã La Phù, huyện Hoài Đức tặng 5 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn
 
Huyện Hoài Đức: Hội Nông dân huyện đã kết nối với Hội Nông dân huyện Đan Phượng tiêu thụ 300 kg nhãn cho nông dân xã Song Phương; Phối hợp tiêu thụ 2 tấn ổi, nhãn; trên 2 tấn rau củ quả và 9.000 quả trứng các loại. Hội Nông dân xã La Phù tặng 5 suất quà cho các hộ khó khăn (50kg gạo, 50 quả trứng và 20 bó rau xanh), đồng thời, tiếp tục phối hợp tổ chức Gian hàng 0 đồng tặng 200 bó rau xanh và 300kg mướp cho các hộ dân trên địa bàn xã.
 
Huyện Đông Anh: Hội Nông dân các xã trên địa bàn huyện đã cử 115 cán bộ, hội viên nông dân tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm Covid-19 tại địa phương.
 
Huyện Mê Linh: Hội Nông dân các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, hộ nông dân SXKD giỏi hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch như: Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, Trung tâm Y tế huyện, các điểm trực chốt và ủng hộ các xã có thôn bị phong tỏa: 2.750 kg rau xanh các loại; 1200 kg gạo; 50 thùng sữa và nước uống. 

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t