Thực hiện quy tắc ứng xử, hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội (11:48 26/02/2019)


HNP - Tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử, xây dựng nếp sống người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã được Sở Văn hóa và Thể thao triển khai 2 năm trở lại đây. Đặc biệt, trong thời gian Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, công tác này càng được quan tâm và chú trọng. Chính vì vậy, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức cuộc diễu hành, tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử, nếp sống đẹp tới người dân. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh con người và Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến tới bạn bè quốc tế.

Đội xe đạp diễu hành hực hiện quy tắc ứng xử, xây dựng nếp sống người Hà Nội thanh lịch, văn minh


Trong những ngày đầu năm 2019, đặc biệt là những ngày trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, ngành Văn hóa - Thể thao Hà Nội cùng các cấp các ngành đang tích cực triển khai nhiều hoạt động với tinh thần chủ động, linh hoạt, với trách nhiệm cao nhất và tối đa vì vinh dự, trách nhiệm nhằm bảo đảm hội nghị diễn ra an toàn, thành công, khẳng định Việt Nam, Hà Nội - Thành phố vì hòa bình là là một điểm đến an toàn và thân thiện.
 
Từ ngày 16/2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ra quân phát động thực hiện xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và đang tiếp tục duy trì thực hiện tuyên truyền lưu động trên địa bàn thành phố vào các ngày trong tuần; phối hợp các đơn vị tổ chức tuyên truyền về việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh qua loa phát thanh, màn hình LED.
 
Việc tổ chức các đoàn diễu hành ở nhiều tuyến phố ngay trước thềm hội nghị, một lần nữa thể hiện sự vào cuộc nghiêm túc của Sở Văn hóa và Thể thao. Cụ thể, đoàn xe diễu hành mang theo cờ của ba quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Triều Tiên, không chỉ tạo nên hình ảnh thú vị trên đường phố mà còn truyền đi thông điệp về hòa bình, về trách nhiệm của công dân Thủ đô trong thực hiện nếp sống văn minh.
 
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/02 tới đây là một vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm của nhân dân Thủ đô nói chung với một sự kiện mang tầm quốc tế… Chính vì vậy, việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá tại Thủ đô Hà Nội là nội dung cần chú trọng. Sở Văn hoá và Thể thao đã tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền tới người dân để mọi người cùng thấy được đây là cơ hội rất lớn để quảng bá hình ảnh đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng ra toàn thế giới. Cho nên việc thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh là một nhiệm vụ rất quan trọng để góp phần gìn giữ và quảng bá về một Hà Nội – Thành phố vì hoà bình, điểm đến an toàn, thân thiện”.
 
Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tô Văn Động, để bạn bè quốc tế nhận rõ hình ảnh “Thành phố Vì hòa bình”, một Hà Nội - Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn thì không chỉ cần sự nỗ lực của các sở, ngành trong việc giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh đường phố, mà còn cần sự chung tay hưởng ứng bằng hành động, việc làm cụ thể của mỗi người dân. UBND thành phố đã kêu gọi sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân Thủ đô, mỗi người dân hãy là một sứ giả quảng bá cho hình ảnh Hà Nội - Việt Nam thân thiện, mến khách, thể hiện lòng hiếu khách, ứng xử văn minh, thanh lịch qua những việc làm hằng ngày như: Chấp hành quy định về giao thông; giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, không xả rác bừa bãi, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… 
 
Các tình nguyện viên nhặt rác làm đẹp Thủ đô
 
Đoàn diễu hành đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, qua những địa điểm nổi tiếng như: Khách sạn Melia, Khách sạn Metropole, Lăng Bác, Nhà hát Lớn… Sau đó, đoàn đi qua các tuyến phố: Tràng Tiền – Hàng Khay – Tràng Thi - Ngô Quyền – Lý Thường Kiệt – Phan Chu Trinh – Nhà hát Lớn – Trần Hưng Đạo – Điện Biên Phủ – Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh – Phạm Hùng… với ô tô dẫn đường, 50 xe máy mang theo lá cờ của ba nước: Mỹ, Triều Tiên, Việt Nam và các biển hiệu tuyên truyền về ứng xử người Hà Nội. Bên cạnh đó, khoảng trên 100 xe đạp cũng mang theo cờ của ba nước và các biển tuyên truyền, kêu gọi người dân ý thức trong ứng xử, như: Không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ bậy ở nơi công cộng, tham gia giao thông đúng quy định, ứng xử thân thiện…
 
Đoàn diễu hành sẽ dừng lại ở một số tuyến đường để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc tham gia vệ sinh môi trường, không vi phạm về trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông... và xây dựng văn hóa người Hà Nội. Những người tham gia diễu hành được trang bị găng tay, túi rác. Ngoài ra, đoàn diễu hành cũng có nhiệm vụ phát hiện những biển quảng cáo không đúng quy định để báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý. 
 
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền từ 25/2 tới hết Hội nghị thượng đỉnh và sẽ duy trì tuyên truyền về xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh vào các ngày cuối tuần.

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t