Chương trình "Em học làm thuyết minh 2018": Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi Thủ đô (18:32 29/07/2018)


HNP - Sáng 29/7, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức Gala chung kết chương trình "Em học làm thuyết minh". Đây là năm thứ 2 diễn ra chương trình nhằm tìm kiếm, hướng dẫn và rèn luyện các "Hướng dẫn viên nhí" ở độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi đang theo học tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố Hà Nội. 

Các thí sinh nhận giải tại chương trình


Trải qua vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 02/06/2018, Ban tổ chức chương trình "Em học làm thuyết minh 2018" đã chọn ra được 38 thí sinh nhí tham gia vào khóa học và rèn luyện. Trong hai tháng với 15 tuần học các kỹ năng cơ bản của một hướng dẫn viên, 12 gương mặt xuất sắc nhất đã được lựa chọn và tham gia vào Gala chung kết để tìm ra người xuất sắc nhất.
 
Chương trình Gala chung kết được chia thành hai vòng: Diễn kịch và Xử lý tình huống. Trong vòng thi diễn kịch, các thí sinh được chia thành 3 đội thi để tập luyện những vở kịch khác nhau. Các tiết mục kịch lần lượt được thể hiện là "Bàng ơi!" đến từ nhóm 3T, "Người con của cách mạng" đến từ nhóm Zero Two và cuối cùng là "Sóng ngầm" đến từ nhóm Number One. Ở vòng thi xử lý tình huống, 12 thí sinh được lựa chọn đã bốc thăm lấy số thứ tự và lần lượt lên trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. 
 
Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 6 giải thưởng cho vòng thi diễn kịch và 5 giải chính thức cho vòng thi xử lý tình huống. Vòng thi diễn kịch, giải Nhất thuộc về vở "Người con của cách mạng" đến từ nhóm Zero Two. Giải Nhì và Ba lần lượt được trao cho các vở kịch "Bàng ơi!" và "Sóng ngầm".

Các giải phụ ở vòng thi này bao gồm giải Người dẫn truyện xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất. Các gương mặt xuất sắc của chương trình tiếp tục được bồi dưỡng để trở thành tình nguyện viên tại khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 
Theo phụ huynh thí sinh Tạ Quang Minh: Chương trình "Em học làm thuyết minh" là sân chơi mới và rất bổ ích cho các em thiếu nhi. Đồng thời, mong muốn Ban Quản lý khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò có thêm nhiều hoạt động nữa để không chỉ cho thiếu nhi Thủ đô mà còn cho các bạn nhỏ ở các tỉnh, thành có thể tham gia và phát triển năng lực cá nhân. Đó chính là cách để cho con cháu chúng ta yêu và trân trọng hơn về lịch sử nước nhà.

Nghi Dung


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t