Xử lý triệt để các hiện tượng lợi dụng lễ hội để kinh doanh trái phép (16:48 03/02/2017)


HNP - Ngày 3/2, Sở Văn hóa và Thể thao có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý lễ hội trên địa bàn.

Đầu xuân Đinh Dậu 2017, trên địa bàn thành phố diễn ra nhiều lễ hội lớn, về cơ bản các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp trong quản lý và tổ chức, vì vậy, các lễ hội cơ bản diễn ra đảm bảo an toàn, trật tự đúng quy định. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, nắm tình hình và phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, tại một số địa phương, công tác quản lý, tổ chức lễ hội còn chưa tốt, các hiện tượng như đổi tiền mệnh giá nhỏ hưởng chênh lệch, chen lấn, xô đẩy trong lễ hội vẫn còn diễn ra, việc bố trí người thu dọn rác thải còn thiếu dẫn đến việc thu gom chưa kịp thời. Tại các điểm di tích, hiện tượng người bán hàng rong, chèo kéo khách vẫn còn.

Để đảm bảo việc tổ chức lễ hội diễn ra an toàn, khắc phục những tồn tại hạn chế, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã nêu cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo tổ chức lễ hội; kịp thời giải quyết, chấn chỉnh những phát sinh, tồn tại diễn ra trong lễ hội. Xây dựng kế hoạch chi tiết, đảm bảo an toàn cho các hoạt động diễn ra tại lễ hội. Đối với các lễ hội có tổ chức đoàn rước qua sông, đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, tuyến tàu thuyền qua sông đảm bảo không xảy ra ùn tắc, va chạm, bố trí đầy đủ phao cứu sinh, xuồng cứu hộ, lực lượng cứu hộ, cứu nạn thường trực trong quá trình tổ chức.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát các loại thực phẩm hàng ăn uống được bán tại nơi diễn ra lễ hội. Đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí lực lượng thu gom rác thải kịp thời, xử lý triệt để các hiện tượng lợi dụng lễ hội để kinh doanh trái phép...


Văn Chiến


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t