Hướng dẫn chuẩn bị bàn giao, tiếp nhận đối với các đơn vị hợp nhất thành lập các BQL dự án chuyên ngành (14:42 18/01/2017)


HNP - Sở Nội vụ Hà Nội vừa có hướng dẫn đối với các đơn vị chuẩn bị thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận đối với các đơn vị hợp nhất thành lập các Ban quản lý dự án chuyên ngành thuộc UBND TP.

Theo hướng dẫn, đối với các Sở có Ban quản lý dự án thuộc diện hợp nhất và các Ban quản lý dự án trực thuộc Thành phố thuộc diện hợp nhất để thành lập Ban quản lý dự án chuyên ngành có trách nhiệm chỉ đạo các Ban quản lý dự án cũ; các Ban quản lý dự án cũ trực thuộc Thành phố thuộc diện hợp nhất thực hiện thống kê, tổng hợp các văn bản pháp luật liên quan tới việc thành lập, sáp nhập, tổ chức lại, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, quy chế hoạt động của đơn vị; Thống kê, tổng hợp đầy đủ hồ sơ tài liệu có liên quan về trụ sở đơn vị để bàn giao theo quy định và hướng dẫn của Sở Xây dựng; Thực hiện rà soát, lập danh sách, tổng hợp đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong chỉ tiêu biên chế được giao. Danh sách phải thể hiện rõ phân định công chức, viên chức, hợp đồng lao động theo nghị định 68, hợp đồng đơn vị tự ký để làm công việc chuyên môn, thể hiện rõ trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời rà soát hồ sơ công chức, viên chức, người lao động; rà soát việc thực hiện các chế độ, chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với người lao động. Thực hiện bàn giao đầy đủ, trung thực hồ sơ, chứng từ và các tài liệu liên quan đến danh sách đội ngũ công chức, viên chức, người lao động cho cơ quan tiếp nhận; Lập danh sách và hồ sơ có liên quan tới các dự án đang chuẩn bị đầu tư, đang triển khai thực hiện, đã xong nhưng đang làm thủ tục thanh quyết toán theo hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Lập biên bản bàn giao theo quy định.
 
Đối với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành mới thành lập: Chịu trách nhiệm tiếp nhận, quản lý đội ngũ công chức, viên chức, người lao động theo danh sách trong chỉ tiêu biên chế được bàn giao theo đúng mục đích, chế độ quy định, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người lao động. Căn cứ biên bản bàn giao, tiếp nhận và tiếp tục thực hiện các chế độ tiền lương, bảo hiểm, phụ cấp... của người lao động. Sắp xếp tổ chức theo đúng quy định của UBND Thành phố, bảo đảm các tổ chức hoạt động thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, bảo đảm thực hiện đúng chế độ, tiêu chuẩn của người lao động, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới tiến độ các dự án triển khai thực hiện. Đối với số lượng người lao động dôi dư, từng bước có kế hoạch để thực hiện tinh giản biên chế theo quy định. Phối hợp với Sở Tài chính để thực hiện tiếp nhận bàn giao về lĩnh vực tài chính, tài sản; phối hợp với Sở Kế hoạch đầu tư để báo cáo trình UBND Thành phố quyết định giao chủ đầu tư mới; phối hợp với Sở Xây dựng để báo cáo UBND Thành phố giao trụ sở chính làm việc.
 
Về việc sử dụng con dấu cũ và làm con dấu mới; thẩm quyền của cán bộ cũ và cán bộ mới được bổ nhiệm trong giai đoạn chuyển tiếp: Các Ban quản lý dự án thuộc diện được hợp nhất chấm dứt hoạt động kể từ ngày 01/01/2017. Mọi công việc chỉ đạo điều hành Ban quản lý dự án chuyên ngành do đồng chí Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành (đã được UBND Thành phố bổ nhiệm từ ngày 01/01/2017) chịu trách nhiệm. Các đồng chí nguyên là Giám đốc Ban quản lý dự án cũ chỉ được ký và sử dụng con dấu đến hết ngày 31/01/2017 để thanh quyết toán các công trình, hạng mục đã thực hiện trước ngày 31/12/2016. Sau thời điểm 31/01/2017 toàn bộ các công việc (kể cả các công việc thanh quyết toán chưa xong) đều do các đồng chí Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện theo quy định của pháp luật.
 
Việc bàn giao tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, số liệu phải hoàn thành trước thời điểm ngày 01/02/2017.

Hà Quốc


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t