Giao lưu trực tuyến về chung tay cải cách thủ tục hành chính năm 2016 (19:29 23/12/2016)


HNP - Sáng 23/12, Sở Tư pháp phối hợp với Báo Hànộimới tổ chức buổi giao lưu trực tuyến trên Báo Hànộimới điện tử với chủ đề: “Chung tay cải cách thủ tục hành chính năm 2016”.

Các đại biểu tham dự giao lưu trực tuyến về chung tay cải cách thủ tục hành chính


Tại buổi toạ đàm, ông Lê Tiến Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết: nhận thức tầm quan trọng của vấn đề kiểm soát thủ tục hành chính trong đời sống xã hội, ngày 10/01/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Đơn giản hoá thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước. Trọng tâm của Đề án là: Đơn giản hóa, tạo mọi điều kiện thuận lợi và giảm tối đa chi phí của tổ chức, cá nhân và cơ quan trong thực hiện, giải quyết TTHC; từng bước xóa bỏ các TTHC rườm rà, không cần thiết; xây dựng hệ thống TTHC đơn giản, công khai, minh bạch trong mọi hoạt động của đời sống xã hội.

Tại buổi giao lưu, bạn đọc đã đưa ra nhiều câu hỏi tập trung về lĩnh vực cải cách hành chính, các dịch vụ công như: hiểu thế nào là cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; câu hỏi về việc tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về cơ chế chính sách, TTHC; vấn đề kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ với UBND phường; hay việc xử lý những cán bộ, công chức có biểu hiện, thái độ nhũng nhiễu, hách dịch, thiếu tôn trọng, gây khó khăn cho công dân trong quá trình thực hiện các TTHC. Các vị khách mời đã trả lời, giải đáp và hướng dẫn trực tuyến cho 20 ý kiến bạn đọc.

Thực hiện chủ trương đơn giản hoá thủ tục hành chính của Chính phủ, đến nay, Thành phố Hà Nội đã công bố chuẩn hóa TTHC đối với 11 lĩnh vực; tổ chức đối thoại về TTHC lĩnh vực giải quyết của Sở Tư pháp theo Kế hoạch số 181/KH-UBND về tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong cơ quan hành chính nhà nước; 100% TTHC chuẩn hóa được đăng tải công khai trên trang Web Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và công khai trên cổng thông tin của Thành phố cũng như của các cơ quan giải quyết TTHC và được niêm yết theo đúng quy định. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Đề án Đơn giản hoá TTHC trên địa bàn Hà Nội vẫn còn có những hạn chế, một số cơ quan, đơn vị, nhất là ở cấp xã, việc giải quyết TTHC còn chậm.


Đoàn Nguyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t