Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và các trào lưu không phù hợp với trẻ em (21:50 20/12/2016)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Đội trung ương, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận, huyện, thị xã của thành phố tăng cường phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và các trào lưu không phù hợp với trẻ em.

Theo Hội đồng Đội thành phố, bạo lực học đường trong thời gian gần đây có biểu hiện gia tăng, phức tạp. Bài trừ những trào lưu xấu, không phù hợp với trẻ em như: Trào lưu mới xuất hiện trong thời gian gần đây với tên gọi “Nói là làm” trên mạng xã hội facebook đó là thực hiện những hành động thiếu suy nghĩ chỉ để thực hiện lời hứa khi đủ số lượng “Like” như tự đốt mình, rồi nhảy xuống kênh, tẩm xăng đốt trường... gây ra nhiều tác động xấu cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Hội đồng Đội thành phố đề nghị Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các liên đội tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, tăng cường công tác giáo dục cho đội viên, thiếu niên và nhi đồng về tính trung thực, lòng nhân ái, tình yêu thương con người, cổ vũ những thói quen tốt, những hành động đẹp của thiếu nhi trong trường học và đời sống xã hội. Nêu gương, biểu dương các gương thiếu nhi điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”; lên án, đẩy lùi những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, tác hại của trào lưu “Nói là làm” trên mạng xã hội facebook và các trào lưu không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, lứa tuổi các em thông qua diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, chương trình “Sân chơi cuối tuần ”, các phương tiện truyền thông trực quan, bản tin phát thanh măng non tại Liên đội.

Chỉ đạo giáo viên làm Tổng phụ trách phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, gia đình nắm bắt tâm, sinh lý của học sinh; có biện pháp giúp đỡ, giáo dục cho các em học sinh chậm tiến. Phát huy vai trò tự quản của Ban Chỉ huy Liên đội, Chi đội và hệ thống Sao đỏ để lập thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi bạo lực học học đường, các trào lưu không phù hợp với trẻ em. 

Tiếp tục hướng dẫn các Liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm về các chủ đề phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; các trào lưu xấu đang xuất hiện và các hành vi không phù hợp với trẻ em; mặt trái của của việc lạm dụng internet và mạng xã hội facebook; hướng dẫn các em cách phòng, chống các tác hại xấu và cách bảo vệ mình do các trào lưu và mạng internet gây ra…


Đức Hiếu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t