Hà Nội - Tuyên Quang tăng cường hợp tác xúc tiến trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (06:56 19/11/2016)


HNP - Chiều 18/11, Sở NN&PTNT Hà Nội đã làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang về hợp tác phát triển nông nghiệp, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc


Nhằm tăng cường hợp tác phát triển nông nghiệp, xúc tiến thương mại nông nghiệp, từ năm 2014, Sở NN và PTNT Hà Nội đã ký biên bản hợp tác phát triển nông nghiệp, nông thôn với Sở NN& PTNT tỉnh Tuyên Quang. Qua 03 năm thực hiện, chương trình hợp tác đã thu được một số kết quả khả quan.
 
Thành phố Hà Nội và Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động trao đổi thông tin, kiểm soát giết mổ, kiểm dịch động vật, kiểm tra vệ sinh thú y, kiểm soát chất lượng nông lâm thủy sản… nhằm khắc phục và chấn chỉnh những sai sót trong công tác quản lý nhà nước. Trong thời gian qua, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội đã lấy 204/352 mẫu, trong đó, đã có kết quả 183/204 mẫu (40 thịt lợn, 23 thịt gà, 43 rau, 30 mẫu thực phẩm chế biến, 26 thủy sản nuôi, 21 thủy sản khô) cho kết quả an toàn, chưa phát hiện được mẫu sản phẩm nào của Tuyên Quang vượt quá qui định cho phép.
 
Trong quá trình phối hợp, hai bên đã thường xuyên cập nhật, cung cấp những thông tin về các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của Tuyên Quang để Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội phối hợp tuyên truyền, giới thiệu đến các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm sạch của thành phố Hà Nội và người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, phân phối và sử dụng.
 
Công tác xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản được đẩy mạnh, hàng trăm tấn nông sản đặc sản của Tuyên Quang đã được tiêu thụ tại Hà Nội như Cam sành Hàm Yên, chè Bát Tiên Mỹ Bằng, cá lăng, tinh bột dong giềng… Hiện nay, tỉnh Tuyên Quang đang vào mùa vụ chính của cam sành Hàm Yên với diện tích trên 6.000ha trong đó có hơn 3.000ha đang cho thu hoạch, dự kiến sản lượng đạt 7 vạn tấn. Tuyên Quang kỳ vọng với chương trình xúc tiến thương mại này tại Hà Nội, thị trường chính của cam sành Hàm Yên sẽ có nhiều kết quả khả quan. 
 
Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang cho biết: Tỉnh Tuyên Quang có nhiều đặc sản được người tiêu dùng Hà Nội đánh giá cao về chất lượng nhưng do khâu xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, xây dựng chỉ dẫn địa lý chưa làm tốt dẫn tới sản phẩm của tỉnh hay bị nhầm lẫn với các địa phương khác hay của Trung Quốc. Do vậy, ngành nông nghiệp Tuyên Quang mong muốn với cách quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp từ ngành nông nghiệp Hà Nội sẽ hỗ trợ hơn nữa cho Tuyên Quang trong việc xúc tiến quảng bá thương hiệu.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội đánh giá cao những kết quả hợp tác xúc tiến thương mại cũng như quản lý nhà nước trong lĩnh vực nông lâm thủy sản, chuyển giao khoa học kỹ thuật của 2 tỉnh thành phố… Tuy nhiên, để kết quả hợp tác đạt được những mục tiêu đã đề ra, 2 bên thống nhất các đầu mối chịu trách nhiệm cho từng công việc cụ thể. Trong thời gian tới, tỉnh Tuyên Quang cần đẩy công tác giám sát, chứng nhận chất lượng sản phẩm để ngày càng có nhiều sản phẩm nông sản bảo đảm các tiêu chí chất lượng để tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích của Hà Nội.

Đoàn Nguyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t