Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Hải Trung kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ tại huyện Mê Linh (09:33 12/09/2024)


HNP - Chiều 11/9, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ tại 2 xã: Tráng Việt và Thanh Lâm của huyện Mê Linh.

Lãnh đạo huyện Mê Linh báo cáo với Giám đốc Công an Thành phố về các phương án phòng, chống lũ lụt


Báo cáo với Giám đốc Công an Thành phố, lãnh đạo huyện Mê Linh cho biết, do ảnh hưởng mưa bão và hoàn lưu sau bão, mực nước sông Hồng, sông Cà Lồ lên nhanh gây ngập lụt diện rộng các xã vùng bãi ven sông của huyện Mê Linh.
 
Thống kê sơ bộ cho thấy, mưa lũ làm đổ gãy, úng ngập hơn 250ha lúa mùa, 320 cây xanh; có nguy có mất trắng 563ha chuối, rau màu của người dân các xã: Tráng Việt, Văn Khê, Hoàng Kim… Nước lũ lên nhanh cũng gây ngập lụt nhiều khu dân cư, khu chăn nuôi của các hộ dân.
 
UBND huyện đã tuyên truyền, vận động và di chuyển 479 người dân đến các nhà văn hóa thôn hoặc nhà người thân để tránh bão và ngập lụt; sơ tán hơn 389.000 con gia cầm, hơn 1.100 con gia súc vào khu vực an toàn; chỉ đạo Xí nghiệp Thủy lợi Mê Linh vận hành 18 máy bơm tiêu úng, với tổng công suất 72.000m3/h để bảo đảm an toàn cho các hộ dân trong đê và cứu diện tích lúa, rau màu bị ngập do mưa những ngày qua.
 
Để giảm tối đa thiệt hại do mưa bão gây ra, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện phương châm "4 tại chỗ"; thống kê số lượng hộ gia đình, công trình, tài sản, số hộ có nguy cơ bị ngập, ảnh hưởng nếu nước lưu vực sông Hồng, sông Cà Lồ dâng cao để có phương án chuẩn bị địa điểm cho người dân di dời; đồng thời, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân tại nơi sơ tán...
 
Huyện Mê Linh huy động hơn 1000 lượt người tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn
 
Sau khi kiểm tra thực tế tại một số khu vực bị úng ngập, Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Hải Trung biểu dương nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Mê Linh trong việc chủ động ứng phó với bão số 3 và mực nước sông Hồng, sông Cà Lồ dâng cao.
 
Hiện, diễn biến mưa lũ còn phức tạp, nhất là nước lũ trên sông Hồng đã vượt mức báo động II, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn, đặc biệt quan tâm người già, trẻ em và các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Huyện Mê Linh tiếp tục rà soát những hộ còn bị ngập để vận động, tuyên truyền người dân di dời tới nơi an toàn; bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn, bảo vệ tài sản, nhà cửa cho các hộ dân yên tâm đi sơ tán.
 
Bên cạnh đó, huyện cũng cần bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ trên các điếm canh đê, điểm xung yếu, kịp thời phát hiện, xử lý ngay những điểm sạt lở, mạch đùn dưới chân đê, bảo đảm an toàn đê điều, bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân…

Phạm Linh


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t