Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố đánh giá kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ (18:32 20/06/2024)


HNP - Ngày 20/6, tại thị xã Sơn Tây, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội khóa XVI tổ chức kỳ họp thứ 9, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Trần Lan Phương; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Trần Lan Phương và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao tặng quà cho trẻ em mồ côi


Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, trong nửa đầu nhiệm kỳ, Thành hội đã nghiêm túc quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đạt được những kết quả nổi bật, quan trọng.
 
Phong trào thi đua, các cuộc vận động, 2 khâu đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm được triển khai sâu rộng, hiệu quả với nhiều hoạt động, mô hình mới, cách làm sáng tạo, thích ứng với yêu cầu công tác phụ nữ trong tình hình mới.
 
Các hoạt động chăm lo thiết thực cho phụ nữ, trẻ em đã được triển khai sâu rộng như hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, giảm nghèo bền vững.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Đặc biệt là chương trình tín dụng chính sách xã hội đạt kết quả tích cực; tăng trưởng nguồn vốn và quản lý tốt trên 9.316 tỷ đồng từ các tổ chức tín dụng, trong đó có hơn 7.000 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên vay, tăng trên 2.012 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ. Chương trình mẹ đỡ đầu đã kết nối, đỡ đầu 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19.
 
Đáng chú ý, nhiều chỉ tiêu thi đua đã đạt và vượt, trong đó có những chỉ tiêu khó như phát triển hội viên đạt 106%; 1.900 hội viên danh dự đóng góp tích cực cho phong trào của Hội; xây sửa 328 mái ấm tình thương (106% chỉ tiêu)…
 
Tuy nhiên, hoạt động Hội còn có những hạn chế, chất lượng chưa đồng đều giữa các địa phương, hiệu quả công tác phản biện xã hội, công tác thu hút phụ nữ trẻ, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận tại một số địa phương…
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay, khó khăn hạn chế, những vấn đề đặt ra và giải pháp cho nửa cuối nhiệm kỳ.
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố. Đồng thời khẳng định các cấp Hội đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của Thành phố; thể hiện vai trò, chức năng nhiệm vụ của hội phụ nữ Thủ đô; có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, mang đậm dấu ấn, bản sắc của phụ nữ Thủ đô; các hoạt động ngày càng thiết thực, hiệu quả gắn bó trực tiếp với đời sống; đặc biệt đã xác định đúng, trúng 2 khâu đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm, cũng như 8 nhóm chỉ tiêu…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị, các cấp Hội phụ nữ Thành phố rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ, gắn với định hướng lớn của thành phố trong thời gian tới, nhất là các vấn đề lớn liên quan đến quy hoạch Thủ đô, từ đó gắn trách nhiệm của tổ chức chính trị xã hội với sự phát triển của thành phố; đồng thời tích cực chủ động tham mưu cho thành phố cả về chính sách, tổ chức bộ máy và đội ngũ.
 
“Các hoạt động của phụ nữ Hà Nội phải thực sự là của Thủ đô cả về quy mô, tính chất, hiệu quả, sức lan tỏa. Đồng thời là chỗ dựa của Trung ương Hội trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các hoạt động thiết thực, hiệu quả, mang tính chất đổi mới, sáng tạo”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.
 
Nhấn mạnh mục tiêu xây dựng Thành phố văn hiến, văn minh và hiện đại trong thời gian tới và chiến lược quy hoạch Thủ đô, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp Hội đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Hội.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng cho rằng, đội ngũ cán bộ mang tính quyết định và sắp tới Đại hội Đảng các cấp sẽ diễn ra, do đó, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và quận, huyện, thị xã cần rà soát và có báo cáo tổng thể cho Ban Thường vụ Thành ủy về thực trạng công tác phụ nữ hiện nay, việc phụ nữ tham gia cấp ủy, chính quyền các cấp và tham mưu giải pháp tổng thể về công tác cán bộ…
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã trao tặng quà cho 30 trẻ em mồ côi có thành tích học tập tốt trên địa bàn thị xã Sơn Tây.
 
Chiều cùng ngày, các đại biểu thăm mô hình phụ nữ tham gia bảo tồn nghề truyền thống và du lịch cộng đồng tại làng cổ Đường Lâm.

Diệu Thúy


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t