Nỗ lực mang lại sự thuận lợi, tiện dụng và an toàn hơn cho người dân Thủ đô (20:16 14/10/2022)


HNP - Chiều 14/10, phát biểu tại phiên giải trình của Thường trực HĐND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, những vấn đề nêu trong phiên họp giải trình rất trúng và đúng, thể hiện sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, sự giám sát của HĐND Thành phố và sự cầu thị của UBND Thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên giải trình


Nhắc lại quá trình phát triển đô thị từ cuối thập niên 80 thế kỷ trước trải qua nhiều thời kỳ chính sách từ Luật Đất đai, Nhà ở đến các dự án, Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, đây là cả quá trình thay đổi nhận thức, tư duy về quản lý đô thị, không tránh khỏi có nhiều tồn tại.
 
Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, giám sát sát sao của HĐND, với tinh thần “cầu thị lắng nghe, quyết tâm thực hiện”, UBND Thành phố sẽ cố gắng để làm sao có thể phục vụ dân sinh sớm nhất.
 
Đặc biệt là vấn đề giáo dục, bãi đỗ xe, Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, quận Hoàng Mai thiếu trường công chứ ko phải thiếu trường học. Trường công đang được đầu tư đúng quy hoạch. UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở GD&ĐT cần có tiêu chí riêng cho Hoàng Mai và một số nơi có mật độ dân cư cao để có kế hoạch đầu tư, thậm chí điều chỉnh quy hoạch.
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Với vấn đề hạ tầng chung ở các khu đô thị trên toàn địa bàn, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Thành phố đã thành lập tổ công tác ,do Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm tổ trưởng, với mục tiêu rõ ràng: “Năm 2023, phải làm sống lại các công viên ở Hà Nội, người dân phải được công bằng, tiếp cận các dịch vụ đó”. 
 
Đối với các vấn đề hạ tầng kỹ thuật, theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, công tác giám sát các dự án trong quá trình đầu tư và sau đầu tư có vấn đề. Những hạn chế, tồn tại có trách nhiệm của UBND thành phố, trong đó, các sở, ngành, cơ quan giúp việc có sự buông lỏng. Trước thực trạng trên, UBND Thành phố cùng sở, ngành sẽ triển khai ngay và sớm kế hoạch khắc phục những tồn tại hạn chế mà các cử tri cũng như HĐND Thành phố đã chỉ ra, với mục tiêu mang lại sự thuận lợi hơn, tiện dụng hơn, an toàn hơn cho người dân Thủ đô.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t