Chi cục Thuỷ lợi Hà Nội đón nhận Huân chương lao động hạng Ba (19:25 28/09/2018)


HNP - Chiều 28/9, Chi cục Thủy lợi Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi sau 10 năm hợp nhất và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.

Lãnh đạo UBND thành phố trao Huân chương lao động hạng Ba cho Chi cục Thuỷ lợi Hà Nội


10 năm qua, Chi cục Thủy lợi Hà Nội đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và đạt được một số thành tích đáng kể góp phần vào thành tích chung của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thủ đô. Trong đó, ngành thủy lợi đã triển khai xây dựng phương án chống hạn, phương án phòng chống úng ngập và đảm bảo an toàn hồ đập mùa mưa bão của địa phương, của các doanh nghiệp thủy lợi. Đồng thời, đã cùng các doanh nghiệp thủy lợi, các chủ hồ kiểm tra hiện trạng các hồ chứa, hướng dẫn các chủ hồ xây dựng và thẩm định phương án đảm bảo an toàn hồ chứa trình UBND Thành phố phê duyệt. Khi xảy ra hạn hán hoặc khi có mưa lớn, bão khẩn cấp.
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, việc đón nhận Huân chương lao động hạng Ba lần này là phần thưởng cao quý mà đảng và nhà nước ghi nhận những cống hiến đóng góp của từng cán bộ, từng phòng ban của Chi cục Thủy lợi Hà Nội. Trong thời gian qua, ngành thủy lợi của Thủ đô phải đương đầu với biến đổi khí hậu cùng với quá trình đô thị hóa, tuy nhiên, Chi cục đã phối hợp tốt với các đơn vị, các quận huyện, thị xã thực hiện tốt việc tưới, tiêu. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu yêu cầu, trong thời gian tới, Chi cục Thủy lợi Hà Nội cần tích cực tham mưu giúp Sở Nông nghiệp & PTNT, UBND thành phố Hà Nội thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực thủy lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chi cục Thủy lợi Hà Nội cần phối hợp với các đơn vị rà soát lại các quy hoạch, nhất là rà soát lại quy hoạch về tiêu thoát nước để tránh tình trạng ngập úng vào mùa mưa.
 
Đặc biệt, Chi cục cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác quản lý hệ thống thủy lợi, tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, hoàn thiện hệ thống công trình thủy lợi nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời, phục vụ đời sống, phục vụ sản xuất cho người dân. Bên cạnh đó, cần bảo vệ công trình thủy lợi, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về công trình thủy lợi, đảm bảo cảnh quan môi trường cho công trình thủy lợi.

Đoàn Nguyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t