Quảng bá văn hóa Việt Nam đến tỉnh Fukuoka, Nhật Bản (19:28 25/09/2018)


HNP - Hòa cùng không khí đón Tết trung thu trong nước, vừa qua, tại Fukuoka, Ban tổ chức lễ hội Việt Nam tại Fukuoka phối hợp với Trung tâm giao lưu quốc tế tỉnh Fukuoka tổ chức Ngày hội văn hóa Việt Nam tại Fukuoka (Vietnamese Day in Fukuoka). Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 200 người trong đó có đông đảo bạn bè Nhật Bản và quốc tế khác đã đến tham dự.

Các bạn sinh viên Việt Nam và các đại biểu tỉnh Fukuoka dành một phút tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang


Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, Ban tổ chức lễ hội Việt Nam tại Fukuoka - thành viên là những người Việt Nam đang học tập và làm việc tại tỉnh Fukuoka đã hợp tác cùng với chính quyền tỉnh Fukuoka và nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Fukuoka như Hiệp hội hữu nghị Việt Nhật, Đại học ngắn hạn Nishi Nippon, Tổ chức quốc tế Nishi Nihon, Fukunet, Công ty cổ phần JPMYHOMES chi nhánh Fukuoka, Cửa hàng thực phẩm Asahi Hakozaki… đồng tổ chức sự kiện giới thiệu văn hóa Việt Nam tại Fukuoka.
 
Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Fukuoka
 
Trong phần giới thiệu về Việt Nam, các bạn du học sinh đã thuyết trình về 54 dân tộc Việt Nam và trình diễn trang phục các dân tộc. Các bạn cũng giới thiệu về các dịp lễ Tết lớn tại Việt Nam trong đó có Tết trung thu - đang diễn ra trên khắp Việt Nam. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Hội và tỉnh Fukuoka, bạn Nguyễn Minh Đức, sinh viên năm 1 Trường Đại học công nghệ Fukuoka là người sinh ra và lớn lên ở Hà Hội đã có bài thuyết trình vô cùng thú vị về lịch sử và con người Hà Nội. Ca sỹ Gia Tuấn, người mới đến Fukuoka từ Hà Nội để học tiếng Nhật đã gửi tặng khán giả bài hát Nồng nàn Hà Nội gợi nhớ bao yêu thương về Hà Nội.
 
Phần được khán giả mong đợi nhất trong chương trình là chung kết hoa khôi áo dài Fukuoka 2018. Theo đó, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và giới thiệu áo dài Việt Nam tại Fukuoka, từ đầu tháng 8, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi Miss aodai Fukuoka 2018. Vòng sơ khảo diễn ra trên Facebook thông qua ảnh. 9 thí sinh sáng giá nhất được vào vòng chung kết để cạnh tranh trong 2 phần thi tài năng và trình diễn áo dài. Khán giả vô cùng thích thú trước các tiết mục tài năng đặc sắc và đa dạng về thể loại của các thí sinh. Các thí sinh đã lấy trọn tình cảm của khán giả trong phần thi trình diễn áo dài vô cùng duyên dáng của mình. 
 
Cũng tại chương trình đã diễn ra phần giao lưu và phá cỗ Trung thu. Tại đây, các bạn Việt Nam đã tích cực hợp tác với Ban tổ chức cùng mời cà phê, trà, bánh kẹo Việt Nam… đến các bạn Nhật Bản và quốc tế khác. 
 
Thay mặt Ban tổ chức lễ hội văn hóa Việt Nam tại Fukuoka, bạn Lưu Văn Cường, sinh viên năm 4 Trường Đại học công nghệ thông tin Kyushu cảm ơn chính quyền tỉnh Fukuoka đã phối hợp tổ chức chương trình. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới những sự kiện giới thiệu văn hóa Việt Nam lớn hơn nữa sẽ tiếp tục được tổ chức tại Fukuoka.

Quang Phú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t