Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau Kỳ họp thứ 17 (07:56 23/07/2024)


HNP - Chiều 22/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau Kỳ họp thứ 17, HĐND Thành phố khóa XVI.  

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, cử tri quận Ba Đình đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 17, HĐND Thành phố, đồng thời nêu một số kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh. Nêu thực tế trên địa bàn phường Nguyễn Trung Trực có điểm đê đã sụt lún tại tuyến phố Phó Đức Chính hơn 1 năm nay đang được sửa chữa, song cử tri Phạm Trần Bình (phường Nguyễn Trung Trực) cho biết tiến độ còn rất chậm. Cử tri lo lắng mùa mưa bão sắp tới, đoạn sụt lún vẫn chưa được giải quyết sẽ dẫn tới tình trạng mất an toàn cho Nhân dân trên địa bàn phường. 
 
Thay mặt cử tri phường Cống Vị, cử tri Lê Thanh Huyến cho biết hàng cây xà cừ trên tuyến phố Đội Cấn (đoạn từ ngã 4 Bưởi - Đội Cấn đến ngã 3 Đội Cấn - Đốc Ngữ) hiện có rất nhiều cây mọc nghiêng hướng ra đường gây cản trở giao thông, một số cây rất nghiêng có khả năng đổ gãy nhưng chưa được xử lý. Hiện nay, đã vào mùa mưa bão, chuẩn bị các cháu học sinh đi học trở lại, cử tri đề nghị các đại biểu HĐND Thành phố có ý kiến, đôn đốc các đơn vị có liên quan của Thành phố xử lý sớm vấn đề trên để việc tham gia lưu thông trên tuyến phố Đội Cấn được bảo đảm an toàn và thông suốt.
 
Cử tri quận Ba Đình nêu kiến nghị
 
Cho biết chung cư cũ tập thể Bộ Thủy sản là nhà lắp ghép xây dựng từ những năm 1984 đã xuống cấp từ lâu, do đó cử tri Chu Mạnh Hùng (phường Ngọc Khánh) đề nghị Thành phố có ý kiến với các đơn vị có liên quan xem xét giải quyết để cải tạo các chung cư cũ. 
 
Cử tri Nguyễn Hoàng Ân (phường Giảng Võ) đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan có liên quan và chủ đầu tư đưa Dự án 148 Giảng Võ vào triển khai trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, trong việc triển khai Dự án 148 Giảng Võ cần bố trí một phần diện tích để UBND phường Giảng Võ xây dựng trụ sở theo quy hoạch.
 
Cử tri Nguyễn Tất Lập (phường Đội Cấn) cho biết, công trình mương Kẻ Khế trên địa bàn phường đã giải phóng mặt bằng xong. Tuy nhiên, nhà thầu thi công hiện nay mới đặt ống cống và san lấp một số đoạn mương. Đến thời điểm này, việc thi công chưa tiếp tục thực hiện. Hiện tại, việc đổ phế thải dọc theo bờ mương vẫn tái diễn cùng với lượng phế thải đã đổ trước gây ra tình trạng rất mất vệ sinh; đặc biệt các ngày nắng nóng đã gây ô nhiễm môi trường sinh hoạt của bà con dọc mương. Từ đó, cử tri đề nghị quận chỉ đạo sớm thi công công trình mương Kẻ Khế để bảo đảm môi trường sống của Nhân dân.
 
Giải trình, tiếp thu các ý kiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã trao đổi, làm rõ và trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt đại biểu HĐND Thành phố, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND Thành phố - Đơn vị bầu cử số 1 tiếp thu các ý kiến của cử tri; cho biết sẽ báo cáo và có ý kiến với HĐND Thành phố xem xét, giải quyết mong muốn của cử tri.

Phạm Linh


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t