Quận Ba Đình bồi dưỡng kiến thức Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho cán bộ, giáo viên (22:24 30/09/2023)


HNP - Năm học 2023-2024, khối 4 sẽ chính thức sử dụng nội dung Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 trong công tác dạy và học. Nhằm hỗ trợ kịp thời giáo viên khối 4 của các trường tiểu học trên địa bàn quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình đã lập kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng chuyên môn với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, mang lại cho thầy cô sự tự tin, chủ động và sáng tạo trong từng tiết dạy.

Cô giáo Hoàng Thị Hiền Anh - giáo viên Trường Tiểu học Thủ Lệ, quận Ba Đình trong một tiết học


Năm học 2023 - 2024 là năm thực hiện thay sách giáo khoa Chương trình GDPT 2018 ở khối 4. Vì vậy, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên dạy khối 4 trên địa bàn quận là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Phòng GD&ĐT quận Ba Đình xây dựng trong Kế hoạch năm học 2023 - 2024.
 
Ngay từ trước khai giảng, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã triển khai các lớp tập huấn cho Ban Giám hiệu và giáo viên cốt cán của các trường Tiểu học trong toàn quận với nội dung đa dạng như: “Nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy”, “Ứng dụng hiệu quả STEM vào lồng ghép, tích hợp trong các môn học”, “Đổi mới phương pháp và hình thức dạy học mới phù hợp với Chương trình GDPT 2018”... Sau mỗi buổi tập huấn, từng nhà trường đều chủ động, nghiêm túc tổ chức triển khai lại các nội dung được tập huấn tới toàn thể giáo viên của trường.
 
Trong những tuần đầu tiên của năm học mới, ngay khi học sinh đã ổn định và đi vào nề nếp, Phòng GD&ĐT Ba Đình đã tổ chức triển khai một số chuyên đề cấp quận nhằm hỗ trợ kịp thời giáo viên khối 4.
 
Các tiết chuyên đề vinh dự được đón PGS.TS Trần Thị Hiền Lương - chủ biên sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống cùng đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên cốt cán đang dạy khối 4 của các trường tiểu học trên địa bàn quận tham dự.
 
PGS.TS Trần Thị Hiền Lương - Chủ biên, tác giả sách Tiếng Việt - Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống đến dự, hướng dẫn giáo viên về nội dung, phương pháp giảng dạy
 
Phát biểu sau buổi tập huấn chuyên đề, PGS.TS Trần Thị Hiền Lương đánh giá cao những nỗ lực hiệu quả, kịp thời của Phòng GD&ĐT Ba Đình trong công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, đánh giá cao trình độ chuyên môn của Ban Giám hiệu và giáo viên thực hiện chuyên đề, đồng thời ngợi khen học sinh Ba Đình nhanh nhẹn, thông minh và rất tự tin trong giao tiếp và học tập.
 
Cô Trịnh Ngọc Linh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thủ Lệ, quận Ba Đình đã chia sẻ những khó khăn của Ban Giám hiệu và giáo viên trong mỗi nhà trường khi thực hiện Chương trình GDPT 2018, đồng thời cũng bày tỏ niềm vui, sự tin tưởng khi luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của Phòng GD&ĐT quận. "Chính nhờ những buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn của Phòng GD&ĐT Ba Đình mà mỗi nhà trường đều yên tâm, tự tin khi thực hiện Chương trình GDPT 2018", Cô Linh khẳng định.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t