Long Biên phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại các cơ sở giáo dục (10:31 08/05/2020)


HNP - Ngày 4/5, UBND quận Long Biên đã ban hành Công văn số 769/UBND-YT về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại các cơ sở giáo dục.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục khi học sinh trở lại học tập, UBND quận Long Biên yêu cầu các trường học chỉ được phép hoạt động khi đạt Trường học an toàn và yêu cầu các đơn vị phối hợp thực hiện các nội dung:
 
Phòng Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo các trường trên địa bàn quận: Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong dạy và học, tổ chức ăn bán trú theo hướng dẫn của Công văn 1467/BGDĐT-GDTC và Công văn số 964/ATTP-NĐTP; Tự đánh giá mức độ thực hiện các tiêu chí theo Công văn 1467/BGDĐT-GDTC và phải đảm bảo thực hiện đạt ở mức “Tốt” hoặc “Khá” (đạt Trường học an toàn).

Các trường đạt mức “Khá” phải khẩn trương khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt; Niêm yết công khai tới phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường học về các tiêu chí và kết quả thực hiện của nhà trường để biết và phối hợp thực hiện, giám sát.

Với các trường mầm non (gồm các trường và nhóm lớp): khẩn trương rà soát lại điều kiện thực tế của trường. Nếu đến 11/5/2020 mà không đạt Trường học an toàn thì không được phép hoạt động.

Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế quận, Phòng Giáo dục & Đào tạo và UBND các phường kiểm tra việc thực hiện của các trường. Tham mưu UBND quận kiên quyết yêu cầu các trường không đạt Trường học an toàn không được phép hoạt động.

UBND các phường tổ chức kiểm tra các nhóm lớp mầm non trên địa bàn; kiên quyết không cho phép hoạt động đối với các nhóm lớp không đạt trường học an toàn. Đồng thời, thông báo công khai các trường học không đạt trường học an toàn và giám sát nhằm đảm bảo các trường học không hoạt động khi chưa đạt Trường học an toàn.

Nhật Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t